Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách Làm Bánh Giầy Giò Kẹp Chả Ăn Sáng, Đơn Giản

Bánh Giầy Kẹp Chả

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lâm Như

Cách Làm Bánh Giầy Giò Kẹp Chả Ăn Sáng, Đơn Giản

Bánh giầy kẹp chả là món ăn dân gian của văn hóa Việt Nam chúng ta. Với 2 nguyên liệu chính, cách thực hiện dễ dàng thì đây là món bánh mà tuổi thơ của mọi người đều được nếm thử. Chỉ đơn giản với miếng chả lụa ngon, bánh giầy mang hương vị đặc trưng sẽ không thể nào lẫn với món bánh nào khác được. Các bạn cùng thực hiện với mình nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
150 Gr

Bột nếp

1/2 Muỗng cà phê

Muối

15 ml

Dầu ăn

200 Gr

Chả lụa

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn đều 150g bột nếp,20g bột gạo, 1/2 muỗng cà phê muối. Vun bột lại, khoét lỗ ở giữa tạo thành miệng giếng. Đổ 200ml nước và 15ml dầu ăn vào giữa từ từ trộn đều để bột không bị vón cục.
Trộn đều 150g bột nếp,20g bột gạo, 1/2 muỗng cà phê muối. Vun bột lại, khoét lỗ ở giữa tạo thành miệng giếng. Đổ 200ml nước và 15ml dầu ăn vào giữa từ từ trộn đều để bột không bị vón cục. Trộn đều 150g bột nếp,20g bột gạo, 1/2 muỗng cà phê muối. Vun bột lại, khoét lỗ ở giữa tạo thành miệng giếng. Đổ 200ml nước và 15ml dầu ăn vào giữa từ từ trộn đều để bột không bị vón cục.

* Bước 2

Cho bột vào một tô chịu nhiệt có nắp đậy cho vào lò vi sóng, để nhiệt độ ở mức độ trung bình, thời gian 5 phút. Sau 5 phút lấy bột ra khỏi lò vi sóng, đợi chừng 3 phút thì mở nắp ra.
Cho bột vào một tô chịu nhiệt có nắp đậy cho vào lò vi sóng, để nhiệt độ ở mức độ trung bình, thời gian 5 phút. Sau 5 phút lấy bột ra khỏi lò vi sóng, đợi chừng 3 phút thì mở nắp ra.

* Bước 3

Xoa một chút dầu ăn vào tay, vắt từng miếng bột vừa phải, nặn bánh cho tròn. Phết 1 chút dầu ăn ra đĩa, đặt từng chiếc bánh giầy ra đĩa đợi một chút cho bánh giầy se mặt lại.
Xoa một chút dầu ăn vào tay, vắt từng miếng bột vừa phải, nặn bánh cho tròn. Phết 1 chút dầu ăn ra đĩa, đặt từng chiếc bánh giầy ra đĩa đợi một chút cho bánh giầy se mặt lại. Xoa một chút dầu ăn vào tay, vắt từng miếng bột vừa phải, nặn bánh cho tròn. Phết 1 chút dầu ăn ra đĩa, đặt từng chiếc bánh giầy ra đĩa đợi một chút cho bánh giầy se mặt lại.

* Bước 4

Cắt chả lụa hoặc chả bò thành từng lát mỏng ăn kèm bánh.
Cắt chả lụa hoặc chả bò thành từng lát mỏng ăn kèm bánh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne