Trang chủ Công Thức Kho - Rim Cách Làm Tôm Rim Xốt Thái Đậm Đà Cay Thơm Hấp Dẫn

Tôm Rim Xốt Thái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dũng Trịnh Tuấn

Cách Làm Tôm Rim Xốt Thái Đậm Đà Cay Thơm Hấp Dẫn

Thái Lan nổi tiếng với các món ăn chua và cay. Tôm rim xốt Thái cũng hấp dẫn với vị chua và cay. Cùng thử công thức của mình.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Tôm tươi

1/2 Trái

Chanh

5 Trái

Ớt hiểm

10 Gr

Đường

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch tôm rồi lau khô, sau đó ướp xốt xí muội, xốt nêm Knorr, đường cùng ớt cắt nhỏ, lá chanh cắt sợi vào cho tôm thấm vị.
Rửa sạch tôm rồi lau khô, sau đó ướp xốt xí muội, xốt nêm Knorr, đường cùng ớt cắt nhỏ, lá chanh cắt sợi vào cho tôm thấm vị. Rửa sạch tôm rồi lau khô, sau đó ướp xốt xí muội, xốt nêm Knorr, đường cùng ớt cắt nhỏ, lá chanh cắt sợi vào cho tôm thấm vị. Rửa sạch tôm rồi lau khô, sau đó ướp xốt xí muội, xốt nêm Knorr, đường cùng ớt cắt nhỏ, lá chanh cắt sợi vào cho tôm thấm vị. Rửa sạch tôm rồi lau khô, sau đó ướp xốt xí muội, xốt nêm Knorr, đường cùng ớt cắt nhỏ, lá chanh cắt sợi vào cho tôm thấm vị.

* Bước 2

Cho tôm lên chảo và rim lửa lớn đến khi tôm chín hồng thì thêm nửa trái chanh vào, đảo đều rồi tắt bếp. Đừng ướp tôm với chanh từ lúc đầu vì sẽ làm tôm tái đi đồng thời khi nấu lâu trên bếp chanh sẽ đắng các bạn nhé.
Cho tôm lên chảo và rim lửa lớn đến khi tôm chín hồng thì thêm nửa trái chanh vào, đảo đều rồi tắt bếp. Đừng ướp tôm với chanh từ lúc đầu vì sẽ làm tôm tái đi đồng thời khi nấu lâu trên bếp chanh sẽ đắng các bạn nhé. Cho tôm lên chảo và rim lửa lớn đến khi tôm chín hồng thì thêm nửa trái chanh vào, đảo đều rồi tắt bếp. Đừng ướp tôm với chanh từ lúc đầu vì sẽ làm tôm tái đi đồng thời khi nấu lâu trên bếp chanh sẽ đắng các bạn nhé.

* Bước 3

Cho tôm ra dĩa, thêm ít rau xà lách, vậy là có ngay món tôm rim xốt thái để cả gia đình quây quần bên nhau rồi.
Cho tôm ra dĩa, thêm ít rau xà lách, vậy là có ngay món tôm rim xốt thái để cả gia đình quây quần bên nhau rồi. Cho tôm ra dĩa, thêm ít rau xà lách, vậy là có ngay món tôm rim xốt thái để cả gia đình quây quần bên nhau rồi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne