Trang chủ Công Thức Soup - Cháo Cách Làm Cháo Thịt Bằm Củ Sen Bổ Dưỡng, Đơn Giản

Cháo Thịt Bằm Củ Sen

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngọc Hà Nguyễn

Cách Làm Cháo Thịt Bằm Củ Sen Bổ Dưỡng, Đơn Giản

Củ sen là 1 nguyên liệu giàu chất xơ, vitamin tốt cho sức khoẻ mọi người và nhất là người cao tuổi. Với mình ông bà là người mình rất kính trọng và yêu thương, mình mong những món ăn mình nấu sẽ giúp ông bà luôn mạnh khoẻ. Hôm nay có thêm Knorr Xốt Nêm Đậm Đặc Từ Thịt Heo đã cùng mình nấu món Cháo thịt bằm củ sen thơm ngon thay mình bày tỏ lòng kính yêu đến ông bà. Cả nhà cùng xem công thức nấu của mình nha !

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
2 Củ

Củ sen

1 Chén

Gạo

1 Củ

Cà rốt

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch xương ống, trụng sơ nước sôi và cho vào nồi nấu ra nước ngọt rồi lọc bỏ xương. Thịt thăn xay nhuyễn, nấm đông cô, cà rốt cắt hạt lựu. Củ sen gọt sạch vỏ, cắt khoanh tròn. Ướp 2 muỗng Knorr xốt nêm vào thịt đã xay, thêm ít hành lá.
Rửa sạch xương ống, trụng sơ nước sôi và cho vào nồi nấu ra nước ngọt rồi lọc bỏ xương. Thịt thăn xay nhuyễn, nấm đông cô, cà rốt cắt hạt lựu. Củ sen gọt sạch vỏ, cắt khoanh tròn. Ướp 2 muỗng Knorr xốt nêm vào thịt đã xay, thêm ít hành lá. Rửa sạch xương ống, trụng sơ nước sôi và cho vào nồi nấu ra nước ngọt rồi lọc bỏ xương. Thịt thăn xay nhuyễn, nấm đông cô, cà rốt cắt hạt lựu. Củ sen gọt sạch vỏ, cắt khoanh tròn. Ướp 2 muỗng Knorr xốt nêm vào thịt đã xay, thêm ít hành lá.

* Bước 2

Cho gạo vào nước dùng đã lọc xương, nấu cháo. Khi cháo sôi đợt đầu sẽ cho củ sen vào nấu cùng để củ sen mềm vừa ăn. Cho dầu vào nóng chảo, lần lượt cho thịt xay, nấm, cà rốt vào xào đều cho chín và nêm nếm gia vị vừa ăn. Cháo đã nhừ, cho hỗn hợp thịt xào vào và tắt bếp.
Cho gạo vào nước dùng đã lọc xương, nấu cháo. Khi cháo sôi đợt đầu sẽ cho củ sen vào nấu cùng để củ sen mềm vừa ăn. Cho dầu vào nóng chảo, lần lượt cho thịt xay, nấm, cà rốt vào xào đều cho chín và nêm nếm gia vị vừa ăn. Cháo đã nhừ, cho hỗn hợp thịt xào vào và tắt bếp. Cho gạo vào nước dùng đã lọc xương, nấu cháo. Khi cháo sôi đợt đầu sẽ cho củ sen vào nấu cùng để củ sen mềm vừa ăn. Cho dầu vào nóng chảo, lần lượt cho thịt xay, nấm, cà rốt vào xào đều cho chín và nêm nếm gia vị vừa ăn. Cháo đã nhừ, cho hỗn hợp thịt xào vào và tắt bếp.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne