Trang chủ Công Thức Đồ uống Cách Làm Sữa Bắp Mỹ Ngọt Thơm | Đơn Giản Tại Nhà

Sữa Bắp Mỹ Ngọt Thơm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tuyet dang

Cách Làm Sữa Bắp Mỹ Ngọt Thơm | Đơn Giản Tại Nhà

Em hơi bị mê tít loại đồ uống này, vừa có thể uống nóng vào mỗi bữa sáng hoặc thưởng thức 1 ly mát lạnh khi buổi trưa tiết trời nóng bức. Sữa tự nấu sẽ an toàn và tốt hơn cho sức khẻo ạ. Cũng rất thích hợp cho các nhóc tì ở nhà. Các mom thử làm nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
2 Trái

Bắp Mỹ

1 Lít

Nước

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lột vỏ và râu bắp, rửa sạch, để ráo. Trái bắp dùng dao cắt dọc theo thân bắp để tách hạt bắp.
Lột vỏ và râu bắp, rửa sạch, để ráo. Trái bắp dùng dao cắt dọc theo thân bắp để tách hạt bắp. Lột vỏ và râu bắp, rửa sạch, để ráo. Trái bắp dùng dao cắt dọc theo thân bắp để tách hạt bắp.

* Bước 2

Lấy 1 cái nồi bắc lên bếp: đổ 1l nước sạch vào + cho vỏ + râu + cùi bắp đã tách hạt vào đun sôi với 1/4 muỗng cà phê muối. Không nên bỏ nhiều muối quá sẽ có vị mặn, rất khó uống
Lấy 1 cái nồi bắc lên bếp: đổ 1l nước sạch vào + cho vỏ + râu + cùi bắp đã tách hạt vào đun sôi với 1/4 muỗng cà phê muối. Không nên bỏ nhiều muối quá sẽ có vị mặn, rất khó uống

* Bước 3

Lượt lấy nước bắp đã luộc, cho hạt bắp + nước luộc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hạt bắp
Lượt lấy nước bắp đã luộc, cho hạt bắp + nước luộc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hạt bắp Lượt lấy nước bắp đã luộc, cho hạt bắp + nước luộc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hạt bắp

* Bước 4

Sau khi xay xong, dùng 1 cái rây lượt để lọc lấy sữa bắp
Sau khi xay xong, dùng 1 cái rây lượt để lọc lấy sữa bắp Sau khi xay xong, dùng 1 cái rây lượt để lọc lấy sữa bắp

* Bước 5

Bắc cái nồi lớn lên bếp, đổ toàn bộ sữa bắp vừa lượt xong vào nồi, tiếp tục cho 2 bịch sữa tươi không đường vào nồi sữa. Cho đường phèn vào nồi sữa, khuấy đều tay, đun cho đến khi nồi sữa sôi.
Bắc cái nồi lớn lên bếp, đổ toàn bộ sữa bắp vừa lượt xong vào nồi, tiếp tục cho 2 bịch sữa tươi không đường vào nồi sữa. Cho đường phèn vào nồi sữa, khuấy đều tay, đun cho đến khi nồi sữa sôi. Bắc cái nồi lớn lên bếp, đổ toàn bộ sữa bắp vừa lượt xong vào nồi, tiếp tục cho 2 bịch sữa tươi không đường vào nồi sữa. Cho đường phèn vào nồi sữa, khuấy đều tay, đun cho đến khi nồi sữa sôi.

* Bước 6

Tắt bếp và để sữa nguội. Cho sữa vào bình để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Dùng trong vòng 3 ngày. Chúc cả nhà thành công nhé!
Tắt bếp và để sữa nguội. Cho sữa vào bình để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Dùng trong vòng 3 ngày. Chúc cả nhà thành công nhé! Tắt bếp và để sữa nguội. Cho sữa vào bình để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Dùng trong vòng 3 ngày. Chúc cả nhà thành công nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne