Trang chủ Công Thức Củ cải kho thịt Cách Làm Củ Cải Kho Thịt Đậm Đà, Đơn Giản Tại Nhà

Củ Cải Kho Thịt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Nhà Lùn

Cách Làm Củ Cải Kho Thịt Đậm Đà, Đơn Giản Tại Nhà

Cứ năm nào đến mùa củ cải trắng là mình cũng làm một nồi củ cải kho thịt heo cho cả nhà. Củ cải ngọt thấm đượm vị thịt khiến những chén cơm nóng hổi cứ thế hết vèo. Đây cũng là món ưa thích chống ngán ngày tết đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
900 Gr

Thịt heo

3 Củ

Hành tím

2 Tép

Tỏi

2 Muỗng canh

Nước màu

1 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng canh

Đường trắng

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng canh

Dầu ăn

2 Muỗng canh

Nước mắm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt heo rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng to bằng ngón tay. Trong một tô lớn, trộn chung thịt, hành tím băm, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột súp gà, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng canh nước màu, đậy kín tô, để trong tủ lạnh vài giờ cho thịt thấm gia vị. Củ cải bào vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
Thịt heo rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng to bằng ngón tay. Trong một tô lớn, trộn chung thịt, hành tím băm, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột súp gà, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng canh nước màu, đậy kín tô, để trong tủ lạnh vài giờ cho thịt thấm gia vị. Củ cải bào vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Thịt heo rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng to bằng ngón tay. Trong một tô lớn, trộn chung thịt, hành tím băm, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột súp gà, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng canh nước màu, đậy kín tô, để trong tủ lạnh vài giờ cho thịt thấm gia vị. Củ cải bào vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

* Bước 2

Đặt nồi lên bếp, để lửa lớn, nồi nóng, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi băm vào xào hơi vàng, kế đến cho thịt và củ cải vào trộn đều cho đến khi thịt săn lại.
Đặt nồi lên bếp, để lửa lớn, nồi nóng, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi băm vào xào hơi vàng, kế đến cho thịt và củ cải vào trộn đều cho đến khi thịt săn lại. Đặt nồi lên bếp, để lửa lớn, nồi nóng, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi băm vào xào hơi vàng, kế đến cho thịt và củ cải vào trộn đều cho đến khi thịt săn lại.

* Bước 3

Cho vào nồi thịt 240ml nước nóng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bột súp gà, trộn đều lần nữa. Khi thịt và củ cải trong nồi sôi đều trở lại, đậy nắp nồi, hạ lửa nhỏ, để khoảng từ 35-45 phút thì củ cải mềm. Tắt lửa.
Cho vào nồi thịt 240ml nước nóng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bột súp gà, trộn đều lần nữa. Khi thịt và củ cải trong nồi sôi đều trở lại, đậy nắp nồi, hạ lửa nhỏ, để khoảng từ 35-45 phút thì củ cải mềm. Tắt lửa. Cho vào nồi thịt 240ml nước nóng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bột súp gà, trộn đều lần nữa. Khi thịt và củ cải trong nồi sôi đều trở lại, đậy nắp nồi, hạ lửa nhỏ, để khoảng từ 35-45 phút thì củ cải mềm. Tắt lửa.

* Bước 4

Thịt kho củ cải ăn nóng với cơm rất ngon. Những ngày tết lạnh ăn được món củ cải kho thịt nóng hổi này thì ấm lòng hết biết luôn đấy!
Thịt kho củ cải ăn nóng với cơm rất ngon. Những ngày tết lạnh ăn được món củ cải kho thịt nóng hổi này thì ấm lòng hết biết luôn đấy! Thịt kho củ cải ăn nóng với cơm rất ngon. Những ngày tết lạnh ăn được món củ cải kho thịt nóng hổi này thì ấm lòng hết biết luôn đấy!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne