Trang chủ Công Thức Tai heo ngâm giấm Cách Tai Heo Ngâm Giấm Chuẩn Ngon, Cho Bữa Tiệc

Tai Heo Ngâm Giấm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hải Đăng

Cách Tai Heo Ngâm Giấm Chuẩn Ngon, Cho Bữa Tiệc

Tai heo ngâm giấm giòn sần sật, vị chua chua, cay cay, chuẩn vị ngon, dùng làm món nhậu là tuyệt vời ông mặt trời. Không chỉ là món ăn ngon cho bữa cơm gia đình vào ngày thường, tai heo ngâm giấm còn là món ngon ngày Tết rất được ưa chuộng. Tham khảo cách làm tai heo ngâm giấm để triển thử ngay nào.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
350 Gr

Tai heo

2 Chén

Giấm

1/3 Muỗng cà phê

Muối

1.50 Chén

Đường trắng

20 Củ

Hành tím

1/2 Củ

Tỏi

4 Trái

Ớt

1/2 Muỗng cà phê

Hạt tiêu

1 Củ

Gừng

1 Muỗng cà phê

Nước mắm

1 Muỗng cà phê

Muối hột

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cạo sạch lông tai heo, dùng 10ml giấm và muối hạt hoặc muối hạt và chanh chà xát, làm sạch tai heo, nếu cảm thấy chưa sạch thì cắt bỏ phần thịt xung quanh đáy tai heo để đảm bảo không còn mùi hôi. Đun một nồi nước sôi cho gừng đập dập, vài củ hành tím cắt lát, ít hạt tiêu và một muỗng cà phê nước mắm để luộc tai heo.
Cạo sạch lông tai heo, dùng 10ml giấm và muối hạt hoặc muối hạt và chanh chà xát, làm sạch tai heo, nếu cảm thấy chưa sạch thì cắt bỏ phần thịt xung quanh đáy tai heo để đảm bảo không còn mùi hôi. Đun một nồi nước sôi cho gừng đập dập, vài củ hành tím cắt lát, ít hạt tiêu và một muỗng cà phê nước mắm để luộc tai heo. Cạo sạch lông tai heo, dùng 10ml giấm và muối hạt hoặc muối hạt và chanh chà xát, làm sạch tai heo, nếu cảm thấy chưa sạch thì cắt bỏ phần thịt xung quanh đáy tai heo để đảm bảo không còn mùi hôi. Đun một nồi nước sôi cho gừng đập dập, vài củ hành tím cắt lát, ít hạt tiêu và một muỗng cà phê nước mắm để luộc tai heo.

* Bước 2

Sau khi luộc tai heo vừa chín thì vớt ra, ngâm tai heo vào ngay thau nước lạnh để tai giữ được độ săn của bề mặt. Tai nguội thì vớt ra để ráo.
Sau khi luộc tai heo vừa chín thì vớt ra, ngâm tai heo vào ngay thau nước lạnh để tai giữ được độ săn của bề mặt. Tai nguội thì vớt ra để ráo.

* Bước 3

Cắt lát tỏi, hành tím và ớt (lọc bỏ hạt ớt). Cho giấm, đường tỷ lệ 2 chén giấm thì dùng 1.5 chén đường cùng với 1/3 muỗng cà phê muối đun sôi, đường muối hoà tan.
Cắt lát tỏi, hành tím và ớt (lọc bỏ hạt ớt). Cho giấm, đường tỷ lệ 2 chén giấm thì dùng 1.5 chén đường cùng với 1/3 muỗng cà phê muối đun sôi, đường muối hoà tan. Cắt lát tỏi, hành tím và ớt (lọc bỏ hạt ớt). Cho giấm, đường tỷ lệ 2 chén giấm thì dùng 1.5 chén đường cùng với 1/3 muỗng cà phê muối đun sôi, đường muối hoà tan.

* Bước 4

Làm tai heo ngâm giấm: Sau khi hỗn hợp giấm, đường, muối nguội hoàn toàn, tai heo luộc chín và ráo nước. Cho tai heo, ớt, hành, tỏi đã cắt lát, tiêu hạt và giấm đường vào lọ thuỷ tinh để ngâm.
Làm tai heo ngâm giấm: Sau khi hỗn hợp giấm, đường, muối nguội hoàn toàn, tai heo luộc chín và ráo nước. Cho tai heo, ớt, hành, tỏi đã cắt lát, tiêu hạt và giấm đường vào lọ thuỷ tinh để ngâm.

* Bước 5

Nếu muốn có thành phẩm tai heo ngâm giấm sớm hơn thì cắt lát tai heo rồi mới ngâm. Khoảng sau 3 ngày là có thể ăn được. Tai heo ngâm giấm nhai giòn sần sật, vị chua chua, mặn ngọt rất thơm và ngon, dùng làm món ăn ngon chống ngán cho bữa cơm gia đình hay món nhậu đều tuyệt vời.
Nếu muốn có thành phẩm tai heo ngâm giấm sớm hơn thì cắt lát tai heo rồi mới ngâm. Khoảng sau 3 ngày là có thể ăn được. Tai heo ngâm giấm nhai giòn sần sật, vị chua chua, mặn ngọt rất thơm và ngon, dùng làm món ăn ngon chống ngán cho bữa cơm gia đình hay món nhậu đều tuyệt vời. Nếu muốn có thành phẩm tai heo ngâm giấm sớm hơn thì cắt lát tai heo rồi mới ngâm. Khoảng sau 3 ngày là có thể ăn được. Tai heo ngâm giấm nhai giòn sần sật, vị chua chua, mặn ngọt rất thơm và ngon, dùng làm món ăn ngon chống ngán cho bữa cơm gia đình hay món nhậu đều tuyệt vời.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne