Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách Làm Bánh Cupcake Nướng Đơn Giản Mà Lại Ngon

Bánh Cupcake Nướng Đơn Giản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lùn bất tử

Cách Làm Bánh Cupcake Nướng Đơn Giản Mà Lại Ngon

Bánh cupcake mềm xốp thơm lừng đảm bảo gia đình bạn sẽ thích mê món bánh này, nhâm nhi cùng tách trà nóng thật tuyệt vời làm sao. Cuối tuần vào bếp làm món bánh này chiêu đãi cả nhà nào!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
3 Quả

Trứng gà

110 Gr

Bột mì

50 Gr

2 Muỗng canh

Sữa tươi

1 Muỗng cà phê

Bột nở (baking powder)

2 Gr

Muối

1 Muỗng cà phê

Vani

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đập trứng gà cho vào tô to (với cách làm này bạn không cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ), thêm đường và dùng phới lồng khuấy cho đường tan hết sau đó đun cách thủy sao cho tô trứng không chạm nước, khuấy liên tục để trứng không bị chín. Sau đó, bạn thử nhúng một đầu ngón tay vào tô trứng thấy hơi ấm ấm thì lấy tô trứng ra, rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên.
Đập trứng gà cho vào tô to (với cách làm này bạn không cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ), thêm đường và dùng phới lồng khuấy cho đường tan hết sau đó đun cách thủy sao cho tô trứng không chạm nước, khuấy liên tục để trứng không bị chín. Sau đó, bạn thử nhúng một đầu ngón tay vào tô trứng thấy hơi ấm ấm thì lấy tô trứng ra, rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên. Đập trứng gà cho vào tô to (với cách làm này bạn không cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ), thêm đường và dùng phới lồng khuấy cho đường tan hết sau đó đun cách thủy sao cho tô trứng không chạm nước, khuấy liên tục để trứng không bị chín. Sau đó, bạn thử nhúng một đầu ngón tay vào tô trứng thấy hơi ấm ấm thì lấy tô trứng ra, rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên.

* Bước 2

Bạn bật lò nướng 170 độ làm nóng sẵn lò nướng sau đó cho bột mì, bột nở, muối vào trộn chung rồi rây bột cho mịn. Bơ bạn cho vào bát và đun cách thủy cho tan chảy, lấy ra, để nguội.
Bạn bật lò nướng 170 độ làm nóng sẵn lò nướng sau đó cho bột mì, bột nở, muối vào trộn chung rồi rây bột cho mịn. Bơ bạn cho vào bát và đun cách thủy cho tan chảy, lấy ra, để nguội.

* Bước 3

Cho phần bột đã rây mịn vào trộn đều nhẹ nhàng với trứng cho tới khi hòa quyện. Tiếp theo bạn thêm bơ đã tan chảy, sữa tươi, vani và trộn đều.
Cho phần bột đã rây mịn vào trộn đều nhẹ nhàng với trứng cho tới khi hòa quyện. Tiếp theo bạn thêm bơ đã tan chảy, sữa tươi, vani và trộn đều.

* Bước 4

Các bạn lót giấy cupcake vào khuôn cake sau đó múc từng muôi bột cho vào khuôn giấy, phần bột cho đầy khoảng 8/10 khuôn, khi bánh chín sẽ nở cao là vừa. Cho khay bánh vào lò nướng khoảng 15-17 phút tùy theo bạn dùng loại khuôn to hay nhỏ mà thời gian nướng bánh sẽ chênh lệch vài phút.
Các bạn lót giấy cupcake vào khuôn cake sau đó múc từng muôi bột cho vào khuôn giấy, phần bột cho đầy khoảng 8/10 khuôn, khi bánh chín sẽ nở cao là vừa. Cho khay bánh vào lò nướng khoảng 15-17 phút tùy theo bạn dùng loại khuôn to hay nhỏ mà thời gian nướng bánh sẽ chênh lệch vài phút. Các bạn lót giấy cupcake vào khuôn cake sau đó múc từng muôi bột cho vào khuôn giấy, phần bột cho đầy khoảng 8/10 khuôn, khi bánh chín sẽ nở cao là vừa. Cho khay bánh vào lò nướng khoảng 15-17 phút tùy theo bạn dùng loại khuôn to hay nhỏ mà thời gian nướng bánh sẽ chênh lệch vài phút.

* Bước 5

Bạn có thể thử bánh chín hay chưa bằng cách lấy tăm cắm vào giữa bánh, rút tăm ra thấy khô ráo là bánh chín, rồi lấy ra để bánh trên giá sắt cho nguội bớt là có thể thưởng thức được.
Bạn có thể thử bánh chín hay chưa bằng cách lấy tăm cắm vào giữa bánh, rút tăm ra thấy khô ráo là bánh chín, rồi lấy ra để bánh trên giá sắt cho nguội bớt là có thể thưởng thức được. Bạn có thể thử bánh chín hay chưa bằng cách lấy tăm cắm vào giữa bánh, rút tăm ra thấy khô ráo là bánh chín, rồi lấy ra để bánh trên giá sắt cho nguội bớt là có thể thưởng thức được.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne