Trang chủ mứt gừng Cách Làm Món Mứt gừng của Phan Bao Van

Mứt gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cách Làm Món Mứt gừng của Phan Bao Van

#huongvingaytet #HCM Ngày Tết trời se se lạnh được ngồi cùng gia đình, người thân,bạn bè,nhâm nhi những lát mứt gừng cay cay quyện với vị ngọt vừa phải bên cạnh ly trà nóng có lẽ là khoảng thời gian vui vẻ,hạnh phúc và ấm áp của rất nhiều người.

Nguyên liệu

1 kg

gừng

600 gr

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gừng muốn gọt vỏ nhanh thì ngâm vào nước khoảng 2 tiếng rồi mới gọt vỏ.Gọt vỏ xong rồi rửa sạch.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cắt gừng thành những lát thật mỏng.Có thể dùng dao bào để những lát gừng có độ mỏng đều nhau.Ngâm gừng vào nước muối pha loãng khoảng 30 phút rồi vớt ra rổ để ráo.Sau đó cho gừng vào nồi nước sôi cùng 1muỗng cafe muối và nước cốt chanh nấu khoảng 1 phút rồi tắt bếp.Cách làm này giúp gừng tiết ra bớt chất cay và gừng có màu trắng đẹp nên tuỳ thuộc thích ăn cay ít hay nhiều mà luộc gừng 2-3 lần cho phù hợp nhé!Vớt gừng ra, rửa sạch để ráo.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho 600gr đường vào thau trộn thật đều với gừng.Để khoảng 2- 3 tiếng cho gừng ngấm đường.Thỉnh thoảng nhớ xóc đều lên cho các miếng gừng nằm phía trên cũng thấm đường.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắc chảo lên bếp, cho tất cả gừng đã ướp đường vào chảo sên.Để lửa vừa,đảo gừng liên tục và đều tay.Khi lượng nước đường trong chảo hơi cạn,hạ lửa thật nhỏ,dùng đũa đảo nhanh tay cho đến khi thấy đường trắng kết tinh bám trên vào miếng gừng thì tắt bếp.Khi đã tắt bếp nhưng chảo vẫn còn nóng nên vẫn đảo gừng thêm vài phút nữa cho đến khi gừng nguội bớt và khô hẳn nha.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trút gừng ra một khay hoặc mâm sạch,rải đều cho gừng nhanh nguội.Cuối cùng,cho gừng vào hộp sạch có nắp đậy để bảo quản nhé.Mứt gừng nhà làm an toàn, vệ sinh lại thơm ngon.Khi thưởng thức cùng với ly trà nóng nữa thì vô cùng tuyệt vời!
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne