Trang chủ BÁNH TRUNG THU Bánh dẻo nhân đậu xanh

Bánh dẻo nhân đậu xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

nguyenngoc nhatminh

Bánh dẻo nhân đậu xanh

Những nguyên liệu dễ tìm mua nhất HCM ngay thời điểm dịch này rồi ạ. Có gì nấu đó. 😁

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu xanh ngâm nước lạnh trong 4 tiếng hoặc nước ấm 1- 2 tiếng cho nở mềm. Sau đó rửa sạch, bỏ lên bếp cho thêm nước vào nấu chín tầm 10- 15 phút. Tắt bếp ủ thêm 10 phút.

* Bước 2

Ủ xong bạn cho đậu xanh vào máy xay sinh tố, cho 100gr đường vào xay cùng. Đổ hỗn hợp đã xay lên chảo sên cho dẻo mịn. Cứ tầm 5-10 phút bạn cho 1 muỗng cafe dầu vào đảo đều tay (30ml chia 3 lần). Sau đó lấy 15gr bột năng bạn pha tí nước cho tan và cho vào đậu xanh đang sên cho dẻo mịn. Sên tầm 30- 45 phút là được ạ.

* Bước 3

Trộn bột nếp, bột gạo, bột năng, 250gr đường, 1 xíu muối, 30ml dầu ăn, cho sữa tươi không đường vào từ từ khuấy đều. Lọc lại qua rây cho bột tan hoàn toàn. Để bột nghỉ 30 phút.

* Bước 4

Trong thời gian chờ bột nghỉ, mình vo tròn nhân đậu xanh. Sau đó khuấy đều bột lần nữa và đem đi hấp 30 - 40 phút. Nhớ dùng màng bọc thực phẩm che mặt tô hấp để nước không nhỏ vào tô bột. Bột trong là chín và chờ bột nguội bớt tí nhé.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rắc bột năng ra bàn làm bột áo, cho bột vừa hấp ra bàn. Nhào nhẹ lại lần nữa. Cắt bột thành nhiều miếng nhỏ, ấn dẹt cho nhân vào cuộn tròn và ịn lên khuôn. Nhớ rắc bột áo lên cả khuôn vì có bột nếp sẽ rất dính tay. Vậy là xong rồi đó ạ.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne