Trang chủ bánh bột lọc Bánh Bột Lọc Nhân Đậu Xanh

Bánh Bột Lọc Nhân Đậu Xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rose Truong

Bánh Bột Lọc Nhân Đậu Xanh

Để tỏi ớt được nổi lên thì nhất định phải cho chất chua vào hỗn hợp mắm rồi sau cùng mới thả ớt và tỏi vào. Có ý kiến cho rằng: Tỏi ớt bằm phải khô ráo, dùng tỏi và ớt phải tươi chứ héo thì sẽ bị chìm. Nhưng kinh nghiệm làm mắm thì mình thấy không phải. Bí quyết ở đây là phải cho chanh hoặc giấm vào đủ vị chua hài hoà rồi thì tỏi ớt đều nổi cả nhé! #Báo_aFamily Made by Rose Truong

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 phần ăn
160-180 ml

nước sôi

5 củ

hành tím

1 ít

tiêu

2 muỗng

dầu ăn

1/2 muỗng cafe

muối

1/2 trái

ớt sừng

Phần

dầu hẹ:

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên nên chuẩn bị nhân bánh trước. Đậu xanh ngâm 4 tiếng hoặc ngâm qua đêm. Sau đó rửa lại thật sạch đậu. Cho đậu xanh vào nồi, nước xấp xấp mặt đậu, hấp chín.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nóng chảo. Cho dầu ăn và hành tím cắt lát vào phi cho dậy mùi thơm, thêm tóp mỡ vào đảo vàng đều. Tiếp theo cho đậu xanh đã hấp chín, muối, tiêu, bột ngọt vào xào đều. Nêm nếm lại theo khẩu vị. Xào nhân đến khi thành khối dẻo mịn thì tắt bếp đợi nguội một xíu. Chia mỗi viên đậu xanh tầm 3 - 5g, vo thành từng viên nhân. Dùng màng bọc thực phẩm gói lại, đợi làm bột.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho bột năng vào âu, tạo một lỗ chính giữa rồi chế nước sôi vào từ từ. Dùng vá gỗ trộn đều bột cho bớt nóng xíu rồi nhồi bột.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Vừa nhồi vừa thêm nước nóng đến khi bột dẻo mịn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cắt từng viên bột tầm 8-10g bột. Vo tròn bột, cán bột dẹt ra, cho nhân đậu xanh gấp mí bánh lại.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nấu sôi nồi nước với ít dầu ăn và muối, thả bánh vào luộc chín. Khi thấy bánh nổi lên thì nấu thêm cho bánh chín, bột trong là được. Lưu ý: Bánh sau khi làm xong, không dùng hết một lần có thể cho vào hộp đậy kín, để ngăn đá tủ lạnh dùng dần trong 1 tháng, khi nào dùng thì luộc.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào, khi dầu sôi lên cho xíu muối và hẹ vào, dầu sôi lại thì tắt bếp. Cho bánh vào chảo dầu hẹ, đảo đều để bánh bột lọc bám hẹ là được. Bạn có thể dùng hành lá để thay thế lá hẹ.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho nước lọc, mắm, đường, giấm vào nồi nấu sôi cho tan đường, để nguội. Sau đó bằm nhỏ tỏi và ớt cho vào là được. Nếu dùng chanh thay thế giấm thì khi nào ăn mới vắt chanh vào chứ không nấu cùng.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Bánh bột lọc nhân đậu xanh là món ăn vặt giản dị, dân dã. Nguyên liệu cho món bánh này cũng không cầu kì mà ăn thì "bon miệng" vô cùng. Với bột lọc dùng làm vỏ bánh và đậu xanh làm nhân bánh, bạn ăn thoải mái món bánh này cũng không sợ tăng cân đâu nhé!
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne