Bánh rán lúc lắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hải Yến

Bánh rán lúc lắc

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm: ** Vỏ bánh: + Trộn đều bột nếp, bột tẻ, khoai, muối với nhau. + Hoà đường vào nước lọc cho lên bếp đun sôi. Chế nước nóng vừa đun vào bột khuấy đều rồi nhào thành khối bột mềm, dẻo không quá khô hay ướt. Tuỳ độ hút nước của từng loại bột, nếu cảm thấy bột nhão dính tay nhiều thì áo bột tẻ khô vào tay nhồi bột. Sau đó ủ kín để bột nghỉ 1-2h. Bột sau kho ủ xong chia thành những viên tròn bằng nhau khoảng 30g.

* Bước 2

Nhân bánh: + Đậu xanh ngâm nở, xóc muối đồ chín rồi nghiền hoặc xay nhuyễn. + Cho ít nước vào nồi, đổ đường vào khuấy đều, nước đường sôi cho đậu xanh vào sên lửa nhỏ, tiếp tục cho cốt dừa và dừa nạo sợi vào sên cùng, đảo đều tay đến khi đậu hoà quyện, róc chảo thành 1 khối không dính tay thì cho vani đảo chút nữa tắt bếp. Đợi đậu xanh nguội bớt chia thành những viên tròn nhỏ bằng nhau 20g rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 20' để khỏi vỡ nhân khi rán.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Ấn dẹt viên bột (phần viền quanh mép bột để mỏng hơn ở giữa, bột sẽ bọc đều nhân tránh khi rán bị nứt nhân ra ngoài) cho nhân vào giữa gói lại vo đều tay đến khi viên bột tròn đều là được. Đổ vừng ra đĩa lăn từng viên bánh vào cho vừng bám đều lên bột, vo lại cho tròn. + Chuẩn bị chảo sâu lòng, đổ ngập dầu. Đợi dầu nóng già thì thả bánh vào rán, trong lúc rán đảo bánh liên tục theo một chiều để bánh phồng, ko bị dính và phần nhân bên trong được róc. Khi vỏ bánh vàng đều thì hạ bớt lửa để bánh
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne