Trang chủ nem chua Cách Làm Món Nem chua rán của Lulu.22

Nem chua rán

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lulu.22

Cách Làm Món Nem chua rán của Lulu.22

Mình là người miền Trung và rất thích món Nem chua rán, đặc sản của thủ đô. Cắn một miếng nem chua nóng hổi cũng đủ khiến người ta nở một nụ cười trong sự xuýt xoa của cái rét Hà Nội. Tết năm nay Đà Nẵng cũng lạnh, nên ngại gì mà không thử làm chút nem chua đãi gia đình, để hiểu và cảm nhận thêm về tiết trời mùa xuân miền Bắc như thế nào. Cắn một miếng và đi du lịch ra Bắc ngay nào! ^^ #anvatngayTet

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt heo nạc rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ. (Đảm bảo thịt thật ráo nước trước khi cắt để nem không bị bở.) Sau khi cắt nhỏ, bọc tô thịt bằng bọc thực phẩm và bỏ vào ngăn mát 2h -3h.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Da heo rửa sạch, luộc khoảng 5-10p. Không luộc lâu tránh da heo mất giòn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lấy thịt từ tủ lạnh ra say nhanh 2 lần. Sau đó bỏ lại vào tủ lạnh trong 1h. Say thịt thêm 1 lần nữa cho nhuyễn.

* Bước 4

Da heo sau khi luộc ngân nước ức đá 15p. Lấy ra để thật ráo nước. Nên lấy khăn giấy khô lau sạch nước. Cắt da heo thành từng sợi mỏng dài 2 cm.

* Bước 5

Sau khi say thịt xong, trộn thịt với da deo cắt sợi, tỏi băm, ớt băm, 1m đường, ít muối, tiêu,hạt nêm, 1-2m cf bột thính do nem giòn hơn, bột năng sao cho trộn nem đủ độ quếch như ming muốn. Dùng bao tay trộn đều để tạo sự kết dính.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Dùng bọc thực phẩm gói nem thành từng khúc thon dài. Lời khuyên là không nên gói cây nem mập quá nhé. Để khi chiên nem được chín đều. Sau đó để nem trong tủ lạnh cho đến khi nêm cứng lại.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Sau khi cứng, mang nem ra lăn qua 1 lớp trứng gà đến 1 lớp bột chiên giòn. Nếu muốn cố định vỏ ngoài thật xù. Nên lăn nem qua trứng và bột xù 2 lần nhé.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Vì có trứng gà nên sẽ mau vàng, dễ cháy mà bên trong lại không chín. Nên chiên trên lửa vừa thôi nhé. Ăn kèm tương ớt sẽ ngon.
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne