Trang chủ xôi lạc Xôi lá dứa cốt dừa

Xôi lá dứa cốt dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

NPNQ

Xôi lá dứa cốt dừa

Cứ vài ba hôm là lại thèm mùi nếp lá dứa. Món ăn từ thuở nhỏ mà ngày nào cũng ăn của bà bán xôi ngay trước cổng trường. Xưa hối hả ăn nhanh để còn kịp vào lớp học, nay ngồi thong thả ăn để nhớ lại ngày xưa. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mình vo sạch nếp và để cho ráo nước. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ đem đi xay với 100ml nước, nếu đặc quá thì cho thêm nước. Mình để lại vài lá để lát hấp bỏ vào cho thơm. Cho nước lá dứa và 100ml nước cốt dừa, 1 thìa cà phê muối vào nếp để 15p nè.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đổ hết nếp và nước vào chảo or nồi chống dính, cho thêm 1 thìa cà phê dầu ăn rồi đảo đều nhẹ tay đến khi hạt nếp đã hút hết nước thì tắt bếp cho qua nồi hấp. Làm như vậy thì nếp sẽ được dẻo mềm mà vẫn có màu vị của dứa thêm vị béo của nước cốt dừa khi không dùng cách ngâm nếp qua đêm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bỏ vào nồi hấp, nhớ tạo lỗ để hơi nước thoát lên đều cho nếp chín đều, cho lá dứa vào và đậy nắp lại hấp 25p. Dùng khăn bọc nắp nồi lại để hơi nước không bị đọng xuống làm nhão nếp. Sau 25p thì mở nồi, đồ xôi, nếu bạn thích ăn béo thì cho thêm nước cốt dừa, và thêm 2 thìa canh đường. Hấp thêm 5p nữa là xôi mềm dẻo.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mình ăn kèm với muối đậu phộng, 200gr đậu phộng thì mình cho 5 thìa canh đường và 2 thìa cà phê muối. Điều chỉnh sao cho có vị mặn mặn ngọt ngọt là ok rồi nè.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thêm 1 tí dừa bào sợi, cho muối đậu phộng lên. Mình thèm nhất là được ăn món xôi nóng hổi vừa ra lò này, không thể nào cưỡng lại được mùi vị của dứa cùng màu xanh mát mắt của nó. Enjoy! 🥰
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne