Trang chủ bánh bao Bánh bao nhân thịt không có trứng cút tại lười đi mua

Bánh bao nhân thịt không có trứng cút tại lười đi mua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Annie Nguyen

Bánh bao nhân thịt không có trứng cút tại lười đi mua

Dịp nghỉ dịch CORONA mẹ bắt làm không mẹ quật nát mông!!!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn bột mì,men và đường đều lên nhé.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi trộn đều cho 300ml nước vào trộn bóp đều (nếu bạn nào bị dính thì đừng lo nhé, các bạn làm đúng rồi đó) sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc vào (bạn nào không có có thể dùng khăn xô để chùm lên trên nhé) Ủ bột trong vòng 2 tiếng rưỡi nhé nếu thời tiết lạnh thì cho 3 tiếng nhé
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trong lúc chờ bột sẽ ướp thịt và ngâm miến nhé (phần nhân)

* Bước 4

Thịt lợn: Bỏ ra khỏi tủ trước 10 phút cho đỡ lạnh nếu thịt tươi thì làm luôn nhé! Cho 2 thìa gia vị/hạt nêm, 1 ít tiêu, 1 ít dầu ăn, đường và ít nước mắm nhé. Trộn đều lên bằng tay. Đậy nắp bỏ vào tủ lạnh khoảng 30 phút cho ngấm gia vị
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Miến ngâm với nước lạnh đến khi mềm vì vớt ra rổ. Nấm hương mọc nhĩ ngâm nước ẤM đến khi mềm nở ra bạn nào dùng nấm tươi thì không cần.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Lấy thịt ra cắt miến thái nấm nhỏ rồi cho vào trộn tiếp trộn đều nhé.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Sau khi bột đã nở thì mở ra. Cho phần bột mù bột nở và đường có chữ “tiếp” ở trên vào rồi trộm bột bằng tay nhé trộn khoảng 3 phút đều rồi cho nước cốt chanh và lòng trắng trứng vào rồi lại trộn đều nhé.

* Bước 8

Trộn bột đến khi mịn như mông em bé thì được nhé

* Bước 9

Cắt bột ra thành 3-4 phần to rồi từ 4 phần to đó cắt thành 15 phần nhỏ hơn. Dùng cán bột cán dài ra nếu không có cán thì lấy bình nước rồi dùng bọc màng thực phẩm bọc vào nhé.

* Bước 10

Cán dài ra và rộng ra vì bánh rất dễ đàn hồi nhé nên phải nhanh tay. Cho nhân thịt vào giữa rồi gói lại. Lấy một đầu bánh kết nối với các đầu khác là gói được một cách bất đắc dĩ.

* Bước 11

Ai có giấy nến thì cắt ra lót xuống dưới bánh để không bị dính vào cái khác nhé còn bạn nào không có giấy nến thì dùng giấy A4 cắt vuông hay tròn đều được nhé. Để bột nghỉ khoảng 30 phút thì bắt đầu cho vào nồi.

* Bước 12

Cho vào nồi hấp cách thủy. Với những ai chưa biết hấp cách thủy thì dùng 1 cái nồi to rồi đổ một bát nước to vào trong nồi. Để một cái bát ăn cơm vào trong rồi để một cái đĩa to lên trên cái bát.

* Bước 13

Cho bánh bao lên trên đầu đĩa rồi đóng vung nồi lại. Khi sôi được 5 phút thì tắt bếp KHÔNG ĐƯỢC MỞ VUNG RA để hơi nóng làm chín thịt bên trong. Để vậy được 5 phút thì bật lửa to lần nữa khoảng 7 phút thì tắt bếp lại chờ 5 phút nữa rồi lấy ra cho lượt mới vào. Phải quan sát xem nồi đã cạn nước thì lại cho thêm nước vào để không bị cháy khét nồi mẹ lại mắng...

* Bước 14

Ai muốn làm để cho vào tủ đá ăn lâu dài thì để nguội rồi cho vào hội hay túi ni lông SẠCH rồi chi vào tủ thôi. Ai muốn ăn luôn thì lấy ra rồi ăn luôn

* Bước 15

Thế là xong rồi ạ bước cuối cùng là rửa bát các bác ạ mệt lắm nhưng thôi hôm nay làm mẹ đỡ mắng. Hẹn các bác món mới nhé ạ!
Ảnh Bước 15

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne