Trang chủ hải sản Surf n Turf (Steak và hải sản)

Surf n Turf (Steak và hải sản)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thuy Tien

Surf n Turf (Steak và hải sản)

Hé lu mọi ngườiiii, sauu hơn 2 tháng phải đi ở ẩnnn vì đánh golf tới gẫy cả xương sườn, và sau đó thì va vào covid =))) mình đã trở lại rùi đâyyyyy 🥳

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
100 gr

măng tây

3,4 củ

khoai tây

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bò mọi người lưu ý nên chọn loại dày hơn 1,5cm nha, trước khi nấu cho bò ra nhiệt độ phòng 1 tiếng và thấm khô nước. Ướp bò với muối, tiêu. Chảo thật nóng, cho dầu olive vào và cho bò vào chảo, medium rare thường 1,5-2p mỗi mặt. Sau khi lật mặt 🤣, cho bơ và lá hương thảo vào chảo, rưới cho bơ thấm đều, sau đó cho bò ra thớt 5p trước khi cắt. Đảo măng tây nhanh trên chảo từ 30s-1p
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tôm sú : bỏ đầu, bóc vỏ để lại phần đuôi để dễ cầm, dùng dao khía dọc xuống phần sống lưng tôm để bỏ ống tiêu hoá và tạo hình butterfly cho tôm. Ướp tôm với bột tỏi, bột ớt, muối, tiêu, một thìa nước cốt chanh, vỏ chanh bào, sau đó đảo trên chảo từ 1-2p cho tôm chín.

* Bước 3

Khoai tây nghiền : Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng, ngâm nước, rửa sạch. Luộc khoai từ 15-20p cho tới khi khoai mềm, bỏ hết nước, dùng dụng cụ nghiền hoặc dĩa nghiền nát phần khoai(nêm gia vị muối, tiêu, bột tỏi). Đun chảy 15gr bơ, thêm 2/3 cup sữa ở lửa nhỏ, sau đó đổ hỗn hợp này vào khoai và tiếp tục nghiền mịn (lúc này mọi người chú ý gia giảm để khoai nghiền được mềm, mịn)

* Bước 4

Sốt bechamel : Đun chảy 20gr bơ lạt ở lửa nhỏ, thêm 2 thìa đầy bột mì vào nồi, khi bột bắt đầu vón cục lại đổ 300ml sữa tươi vào và khuấy đều cho bột tan ra hết. Thêm 40gr phomai bào vào trong nồi, khuấy cho sauce sánh và đặc lại, nêm lại gia vị với muối và thật nhiều tiêu. Sau đó thì sắp xếp các nguyên liệu (có thể trên một đĩa hoặc thớt lớn) và enjoy cái moment này nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne