Trang chủ phở Phở Bò (Instant pot)

Phở Bò (Instant pot)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trung Nguyen

Phở Bò (Instant pot)

Với cái nồi Instant Pot (IP) này thì việc nấu các món ăn cần thời gian hầm xương là cực kì đơn giản. Bạn không cần phải đứng quá lâu để vớt bọt cũng như canh chừng xem nước có bị cạn hay không. Nếu muốn nhanh thì chứ làm theo cách của mình. Bảo đảm tiết kiệm được thời gian nấu của bạn lên đến 80%.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Tuỳ vào độ lớn nhỏ nồi của bạn

Thời gian nấu :

1 tiếng rưỡi
1 củ

hành tây

4 lát

gừng

2 muỗng canh

đường phèn

2 muỗng canh

hạt nêm

1 muỗng cà phê

muối

1/2 muỗng cà phê

bột ngọt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế và rửa sạch xương hầm nhiều lần để khử bỏ chất bẩn. Sau đó, lấy tất cả số xương đã rửa sạch cho vào nồi và bật Saute ở chế độ high trong 20 phút để cho chất dơ từ xương ra hết. Đổ hết tất cả ra sau 20 phút và rửa xương sạch lại một lần nữa với nước.

* Bước 2

Khi xương đã sạch, ta bỏ tất cả số xương đó vào và đổ nước tới mức maximum của nồi IP mà chúng ta sở hữu và ấn pressure cook ở high level trong vòng 45 phút.

* Bước 3

Sau 45 phút thì đợi cho nút màu bạc thụt xuống thì mới có thể lấy hết tất cả xương trong nồi ra để riêng. Ấn chế độ Saute ở mức medium và thả gói gia vị phở và gia vị nước dùng đã nêu trên vào và ninh không cần đóng nắp trong 30 phút nữa thì vớt ra. LƯU Ý: khi vớt gói gia vị cẩn thận bị vỡ

* Bước 4

Tráng bánh phở bằng nước nóng cho mềm rồi đổ ra. Thêm phần thịt tái hoặc bò viên hoặc thịt còn dư lại ở trên xương bò. Thêm nước và các món ăn kèm vào thì sẽ có ngay một tô phở nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

* Bước 5

Mọi người ăn xong nhớ rửa chén vào nồi IP nha. Để tránh bị bám mùi thức ăn của món bạn nấu trước đó bằng IP từ nắp nồi cho đến lòng nồi.

* Bước 6

LƯU Ý: khi xài nồi IP thì mọi người tránh trường hợp đổ quá nhiều nước vì có thể sẽ gây ra tràn nồi trong quá trình nấu. Mọi người nên cẩn thận dùng khăn hoặc bất cứ thứ gì để mở van xả (venting) và không nên dùng tay bởi vì sẽ gây ra phỏng. Cũng như khi mở van xả thì tránh đưa mắt hoặc gần bất cứ bộ phận nào trên cơ thể gần van.

* Bước 7

Chúc mọi người ăn ngon miệng 😋

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne