Phở bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trung Nguyen

Phở bò

Món này nấu rất dễ tại Mỹ vì đa số xương bò hoặc ống tuỷ bò rất dễ dàng tìm thấy ở các chợ Việt Nam. Món ăn đặc trưng của Việt Nam mà mọi người đều yêu thích và mình cũng không là ngoại trừ. Tự nấu thì sẽ có thể tiết kiệm và cũng như là vừa ý với khẩu vị hơn nên là tui tự học nấu và thấy cũng dễ chứ không có khó gì mấy. Muốn học nấu phở thì lưu ngay công thức lại nhá.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

10 người

Thời gian nấu :

5-6 tiếng
5 lít

nước

1,5 muỗng canh

muối

5 muỗng canh

hạt nêm

1 muỗng cà phê

bột ngọt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ngâm xương và bắp bò với nước muối pha loãng từ 2-3 lần để cho xương ra bớt mùi tanh và máu của bò. Ngâm xong thì đem đi luộc cho xương bò ra hết chất dơ trong 8-10 phút cùng với vài nhánh gừng đập đập để khử mùi hôi. Sau đó đổ ra rổ và rửa lại thật sạch dưới vòi nước.

* Bước 2

Bắt một nồi chứa 5l nước và bỏ hết tất cả xương và bắp bò đã rửa sạch vào trong đó với lửa nhỏ trong 2 tiếng. Sau 2 tiếng thì mình vớt bắp bò ra và dùng đũa chọt vào xem xem thịt đã mềm chưa nếu chưa thì mình bỏ vào nồi hầm thêm 20p nữa là okayy. LƯU Ý: không nên bật lửa lớn vì sẽ làm cho nước bị đục.

* Bước 3

Sau 4-4,5 tiếng kể từ khi bỏ xương vào thì mình nướng 2-3 củ gừng và 2 củ hành tây đã nướng cháy và cạo lớp vỏ cháy vào trong nước phở cùng với 1 gói gia vị nấu phở. Mình hầm trong 40p thì vớt tất cả ra và nêm gia vị. Ngâm tất cả thịt đã vớt ra vào trong nước lạnh để tránh thịt bị đen khi tiếp xúc với không khí sau khi hầm hoặc luộc. LƯU Ý: nhớ châm thêm nước đúng với lượng nước ban đầu để bù lại cho lượng nước đã bay hơi.

* Bước 4

Sau khi nêm gia vị thì mình vẫn để lửa nhỏ trong 15p nữa để gia vị được tan hoàn toàn. Nhớ là tuỳ chỉnh đường phèn làm và các loại gia vị để phù hợp với khẩu vị gia đình nhưng tránh để quá nhiều đường phèn dẫn đến ngọt đường chứ không ngọt xương.

* Bước 5

Chuẩn bị các món ăn kèm như bánh phở, rau, giá vào tô và múc nước vào dùng thôi. Cho thịt bắp bò, nạm bò đã cắt và xương bò vào tô và múc nước dùng vào là xong một tô phở cho một ngày nấu nướng mệt mỏi.

* Bước 6

Ăn xong là phải làm gì ấy nhờ. Nếu quên thì coi lại những công thức làm của tui để biết thêm chi tiết nha.

* Bước 7

Chúc mọi người ngon miệng 😋

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne