Bún bò 😍

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rothy

Bún bò 😍

Chào buổi sáng với muôn điều tốt đẹp đang chờ đón 😍 Hôm nay cũng với một tình yêu dành cho gia đình, mình quyết tâm dậy sớm và nấu món bún bò nạp năng lượng cho cả nhà 😀 Mỗi món ăn mình đều nấu theo cách đơn giản nhất và những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh và hương vị chính đặc biệt ở món ăn là “đậm đà tình cảm yêu thương” Mời cả nhà cùng vào bếp với mình nhé 😍 #mamcomcuame

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

1 tiếng 30 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò, xương heo, xương chân giò mình rửa sạch với nước muối và 1 ít rượu trắng. Luộc sơ qua 1-2 phút. Khi luộc mình thêm 2 củ hành tím, 1/2 củ gừng đập dập, 1 thìa muối vào khử mùi. Vớt ra và rửa sạch lại với nước.

* Bước 2

2 nhánh Sả, 3 tép tỏi, hành tím, gừng đập dập. Sả cắt khúc. Cho dầu vào đợi dầu nóng thì cho sả, tỏi, hành, gừng vào phi thơm. Thêm 1/2 thìa mắm tôm, 1/2 cf bột nghệ hoặc dầu điều. Màu ngả vàng thì cho phần xương, thịt đã chần lúc nãy vào xào. Thêm 1 thìa cf hạt nêm, 2 muống canh nước mắm, 1/2 cf đường. Xào sơ qua cho thịt ngấm màu thì đổ nước vào và hầm trong khoảng 45 phút.

* Bước 3

Mình sử dựng thêm 1 ít gia vị bún bò Huế có sẵn cho vào nồi nước dùng. Nếu k có mọi người có thể cho thêm 1 ít quế, hoa hồi, hạt mùi răng thơm bỏ trong túi lọc rồi thả vào nước dùng. Nêm nếm gia vị để hầm xương và thịt được ngấm hơn. Đừng quên cho thêm 1 củ hành Tây vào hầm để nước dùng thơm hơn nhé.

* Bước 4

Cuối cùng mình bày ra bát, rắc thêm hành lá, rau mùi, ăn kèm với rau thơm hoặc giá trụng và thưởng thức thôi nào 🤤 Chúc cả nhà thành công ạ 😘
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne