Trang chủ bánh canh Bánh canh giò heo

Bánh canh giò heo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Bánh canh giò heo

Trời xứ Bắc se se rồi, đầu đông mà được thưởng thức bát bánh canh giò heo nóng hôi hổi thì còn gì bằng! #bepvang

Nguyên liệu

1 chiếc

chân heo

1 củ

hành tây

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chân heo chặt riêng móng và giò, lọc lấy thịt giò, xương giò để ninh lấy nước ngọt. Thịt giò và móng heo rửa sạch bằng nước muối loãng; Móng có thể để nguyên luộc hoặc chặt ra cũng được, mình ngại chặt nên nhờ người bán hàng làm hết cho. Luộc sơ thịt và móng bằng nước muối, rồi rửa sạch. Thịt giò mặt trong ướp chút đường, muối, tiêu rồi dùng dây buộc chặt để định hình.

* Bước 2

Cho nước ngập thịt, móng, thả vào nồi 1 củ hành nướng, 1 củ hành tây, vài gốc mùi, 2 cục đường phèn bằng ngón tay cái, 1/2 thìa canh muối, 1 thìa canh nước mắm. Nồi nước dùng sôi bạn hớt bọt cho nước trong, nếu không muốn ăn nhiều mỡ bạn hớt váng mỡ đi nhen! (bạn đừng dùng dây nilon màu để buộc thịt như mình nhen, không tốt đâu. Tại bữa đó tìm không thấy cuộn dây dù đâu nên mình làm liều đấy, rồi khi thả thịt bắp giò vào nồi rồi thì mình tìm thấy nên đã gỡ bỏ rồi nhưng quên không chụp lại😁)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau 30 phút, lấy cây tăm xiên thịt châm vào bắp giò, thấy không rỉ nước đỏ ra là thịt chín. Vớt thịt ra ngâm vào bát nước lạnh. Tiếp tục hầm móng đến khi mềm thì vớt ra.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tôm khô ngâm nước 10 phút cho mềm rồi vớt ra, thả vào nồi nước dùng cho ngọt. Nhớ nấu nhỏ lửa và hớt bọt thường xuyên cho nước trong. Sau 20 phút kiểm tra xem móng đã mềm chưa, nếu mềm vớt ra, để nguội. Vớt bỏ hành tây, hành nướng, rễ mùi, tôm khô rồi chế thêm nước, nêm lại cho vừa khẩu vị
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bánh canh ngâm nước cho mềm rồi cho vào luộc cùng với chút muối và dầu ăn. Luộc khoảng 8 phút bánh chín, vớt bánh ra rổ, xới lên cho bánh không dính.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Thịt bắp giò gỡ bỏ dây thái mỏng, bày lên bát bánh canh, móng giò, thịt bắp giò, hành mùi, ớt cay, vài cái đầu hành trần rồi chan nước dùng lên, ăn nóng với rau thơm, thêm bát mắm mặn để chấm thịt, chút tương ớt nữa.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Trời se se lạnh, có bát bánh canh sì sà sì sụp thật ấm lòng biết bao!
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne