Trang chủ bánh canh Bánh canh Nam Phổ sườn non

Bánh canh Nam Phổ sườn non

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh canh Nam Phổ sườn non

#vaobepvuive Nhớ Huế,nhớ mãi những món ăn xứ Huế.Tôi vẫn rất thích tự vào bếp để nấu những món ăn ngon mang hương vị của quê hương mình.Các món ăn đã giúp tôi gợi nhớ về ký ức tuổi thơ khi ở bên gia đình,bên ba mạ,các anh chị...đó là món bánh canh Nam Phổ thêm sườn non vừa ngon vừa lạ miệng lại vừa hấp dẫn.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sườn non chặt miếng vừa ăn,rửa sạch cho vào nồi nấu sôi lên rồi đổ nước đó đi,rửa sườn non lại cho sạch.Cho sườn vào nồi hầm sườn cho mềm cùng ít muối.Tôm bóc vỏ lấy thịt để riêng và lấy vỏ tôm nấu cùng 2 lít nước và gạn nước để làm nước dùng cho vào nồi nước hầm sườn non.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt tôm đem giã,băm hoặc xay nhỏ,rồi trộn đều với giò sống. Khi trộn,nêm nếm với 1 muỗng canh nước mắm, tiêu, 1 muỗng cà phê đường, hành tỏi băm và 1 chút bột màu điều.Trộn đều tất cả, rồi để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm sợi bánh canh: - Lấy 400g bột gạo trộn với 650ml nước, khuấy đều cho bột tan hết và lược qua rây để bột được mịn.Tiếp theo,cho nước bột vào nồi, nấu cách thủy với lửa nhỏ, khuấy đều đến khi bột đặc lại và có độ dẻo.Chờ đến khi bột nguội,cho bột vào túi thực phẩm, cắt phần góc để nặn bánh canh. Tiếp tục,cho nước vào nồi nấu sôi và nặn sợi bánh canh thả vào nồi.Nấu sợi bánh canh đến khi chín hẳn thì vớt ra xả với nước lạnh và để ráo rồi trộn ít dầu ăn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Phi thơm hành tỏi, rồi cho ít dầu điều để bánh canh có màu đẹp mắt rồi đổ vào nồi nước hầm sườn non và bắc lên bếp thêm 1,5 muỗng cà phê mắm ruốc,thêm vào lúc nước chưa sôi để không bị tanh và nước dùng sẽ thơm hơn.Khi nước sôi hạ lửa nhỏ xuống vớt bọt nêm thêm 2 muỗng canh hạt nêm và 2 muỗng canh đường.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho hỗn hợp giò sống, tôm xay nhuyễn vào túi ni-lông có cắt góc,để lửa liu riu.Tiếp theo, nặn chả tôm vào nồi nước dùng.Tăng lửa để nước dùng sôi lại.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Tiếp đến,cho bánh canh vào nồi trộn đều rồi cho 50g bột năng hòa với 200ml nước lạnh, khuấy đều đến khi bột tan hết và cho vào nồi nước dùng. Nêm nếm nước dùng với gia vị cho vừa ăn và liên tục khuấy đều đến khi nước dùng có độ sánh.Khi nguyên liệu chín, cho hành lá cắt nhỏ vào và tắt bếp.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cuối cùng,múc bánh canh ra tô và thưởng thức.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne