Trang chủ xôi Cách Làm Món Xôi lá cẩm thịt xá xíu của Phan Bao Van

Xôi lá cẩm thịt xá xíu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cách Làm Món Xôi lá cẩm thịt xá xíu của Phan Bao Van

#ebepvang Xôi lá cẩm thịt xá xíu là món ăn không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn mang lại cái nhìn đầy bắt mắt.Xôi có mùi thơm của lá cẩm đặc trưng,xôi mềm dẻo kết hợp cùng thịt xá xíu đậm đà,thơm ngon thật là tuyệt vời.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lấy 30-40gr lá cẩm lặt lá tươi rửa sạch,để ráo.Cho vào nồi khoảng 300ml nước,đợi cho nước trong nồi sôi thì cho lá cẩm vào.Nấu lửa nhỏ và nấu trong khoảng 10-15p đến khi nước trong nồi chuyển sang màu đỏ tím thì cho thêm 100ml nước lọc vào nồi. Tiếp tục nấu trong khoảng 10 - 15 phút với lửa nhỏ để nước trong nồi sôi thì tắt bếp. Dùng rây lọc để chắt lấy phần nước lá cẩm,nên nấu 2 lần để lượng sắc tố trong lá cẩm được chắt hết ra nước. Việc này sẽ giúp món xôi có màu tím bắt mắt.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nếp vo sạch với nước rồi để ráo.Cho 300ml nước lá cẩm ra thau, rồi cho gạo đã ráo vào thau nước lá cẩm, trộn đều và ngâm trong khoảng 2-4 tiếng hoặc ngâm qua đêm để nước lá cẩm thấm vào hạt gạo. Sau đó bạn chắt bỏ phần nước cho ráo, rồi cho khoảng ½ muỗng cà phê muối vào nếp, trộn đều rồi cho vào xửng hấp.Sau khi xôi chín cho thêm nước cốt dừa,trộn đều nấu thêm khoảng 5-10 phút cho xôi chín mềm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Xôi chín mở nắp cho xôi được tơi ko bị hầm hơi,dưa leo rửa sạch để ráo và cắt lát. Củ cải trắng và củ cà rốt gọt vỏ rồi cắt sợi dài.Ngâm vào tô nước có 1 muỗng nước cốt chanh,2 muỗng đường và xíu muối để làm đồ chua.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Thịt ba rọi rửa sạch để ráo,nếu miếng thịt lớn thì nên cắt đôi vừa dễ thấm và cũng nhanh chín.Khi thịt đã ráo thì ướp cùng gói xốt xá xíu thêm ít đường hoặc bột ngọt và ít tiêu(tùy khẩu vị của mỗi người).Ướp thịt khoảng 3 giờ để thịt thấm đều gia vị.Làm nóng NCKD Rồi cho vào Nckd nhiệt độ 160°C,thời gian 10p.Rồi lấy thịt ra trở mặt cho vào nồi chiên không dầu nướng tiếp lần 2 với nhiệt độ 160°C và 10p.Tùy từng Nckd để canh nướng nha.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau khi nướng thịt xá xíu xong thì lấy ra cắt miếng vừa ăn,xếp ra mâm hoặc khay.Tiếp tục cho dưa leo và đồ chua vào mâm và múc xôi lá cẩm cho vào giữa.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cuối cùng cho rong biển,hạnh nhân ăn liền lên mặt trang trí thêm vài cọng ngò rí lên trên cho đẹp mắt rồi mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne