Omurice

Giới thiệu

Đầu bếp :

Peace House (Cuối tuần này ăn gì?)

Omurice

To lớn và già đầu hai chục xuân xanh rồi cơ mà mình vẫn rất thích coi hoạt hình Maruko. Ngoài việc giải trí và sự dễ thương vô đối của những cô cậu nhỏ tuổi cấp 1 thì cũng bởi tính giáo dục và nhân văn rất cao của hoạt hình Nhật Bản dành cho con nít. Coi để thấy chính bản thân mình cũng có một đứa trẻ ngự trị bên trong và vẫn cần học hỏi, phát triển bản thân tốt hơn mỗi ngày qua những mẩu chuyện rất nhỏ và rất đời thường. Hơi lạc đề rồi cơ mà từ hồi nhỏ mình đã ước ao được đến Nhật Bản để ăn món Omurice mà Maruko rất thích. Giờ đã lớn và tập tành nấu nướng nên mình bắt tay vào ngay thôi:”)

Nguyên liệu

1 quả

cà rốt

1 quả

hành tây

3 quả

trứng gà

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế củ quả trước nha. Rửa sạch và cắt hạt lựu vừa ăn: cà rốt, hành tây, nấm, xúc xích. Sau đó mình luộc sơ cà rốt và đậu hà lan rồi để qua tô nước lạnh (hai loại này lâu chín nên cần luộc sơ trước khi xào và bỏ tô nước lạnh để giữ độ giòn nhé)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nước sốt rưới cơm nhé. Cà chua luộc bóc vỏ rồi bỏ hạt và ruột rồi xay nhuyễn. Tiếp theo bỏ bơ vào chảo đợi tan bơ thì thả tỏi vào cho thơm rồi bỏ chút hành tây vào xào rồi tiếp theo là nấm. Đến khi nhìn chín thì đổ cà chua xay nhuyễn vào + tương cà + nước pha đường + xì dầu + muối + bột ngọt + tương ớt rồi đảo đều đến khi săn lại lÀ xong
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Vô phần chính là chiên cơm. Đun bơ phi tỏi thơm rồi vỏ hành tây còn lại vào đảo vàng chút thì bỏ xúc xích vào (ức gà đã ướp gi vị) áp chảo trước. Rồi bỏ cà rốt, đậu hà lan vào đảo đều cùng muối, tiêu, bột ngọt. Cuối cùng bỏ cơm vào xào và nêm nếm lại gia vị. À nhớ thêm muỗng xì dầu cho đậm đà nha và Đổ cơm ra dĩa
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trứng đánh đều bỏ chút muối và tiêu. Tráng mỏng trứng trên chảo và chiên.

* Bước 5

Lên mâm nào. Đặt trứng lên cơm rồi bọc lại. Rồi ta rưới sốt lên và ăn thôi. Như thường lên dĩa nhỏ cho mình và dĩa to cho cu cậu:“))
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne