Trang chủ TRANG TRÍ CƠM CHO BÉ Cơm chiên xúc xích bọc trứng (Omurice biến tấu kiểu VN)

Cơm chiên xúc xích bọc trứng (Omurice biến tấu kiểu VN)

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Cơm chiên xúc xích bọc trứng (Omurice biến tấu kiểu VN)

Bạn yêu thích Nhật Bản, Manga, đam mê ẩm thực của đât nước Mặt trời mọc này thì chắc hẳn đã biết đến món cơm trứng thần thánh Omurice rồi. Tên của nó bắt nguồn từ sự kết hợp của tiếng Anh từ “Omu Rice”. Cơm Omurice chuẩn vị Nhật với phần sốt trộn cơm lạ miệng hơn mình đã viết ct trên bếp rồi các bạn tìm lại nhé. Hôm nay mình thay đổi với cơm chiên VN bình thường với vẻ ngoài bọc trứng đúng kiểu Omurice Nhật thôi ạ ^_^ #bepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần

Thời gian nấu :

20 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xúc xích chẻ đôi theo chiều dọc, sau đó cắt lát mỏng vừa. - Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi băm và xúc xích vào xào xém cạnh. - Đập trực tiếp 1 trứng gà vào chảo xúc xích, không đảo, khi thấy trứng chín lúc này mới đảo cho trứng tơi nhiều mảnh nhỏ. Kế tiếp là đổ hết tô cơm vào. Đảo và xóc chảo cho hạt cơm săn lại. Nêm xíu muối, hạt nêm, đường và tiêu xay, nếm vừa miệng của gia đình bạn là được. Hoàn tất phần cơm chiên.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

3 trứng gà còn lại đập vào chén, nêm xíu muối + 3 mc sữa tươi không đường, đánh tan. Chia trứng thành 2 phần đều nhau. Dùng chảo 24cm, cho 1/2 bơ vào đun nóng và bơ tan chảy hết, chảo nóng thì đổ 1 phần trứng vào, hạ nhỏ lửa, sau đó nghiêng chảo cho trứng láng đều tròn hết lòng chảo. Trứng chín thì trút ra khuôn hoặc tô oval cũng được. Nén 1/2 cơm chiên vào, gấp viền trứng như hình, dùng muỗng ép chặt tay để định hình khuôn hoặc tô. Sau đó úp ngược khuôn/tô vào đĩa. Ta có cơm Omurice rồi.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm tương tự 1 phần nữa với 1/2 nguyên liệu còn lại nhé.

* Bước 4

Trình bày kèm xà lách và cà chua cắt lát. Cơm Omurice ăn kèm tương cà là đúng kiểu Nhật Bản dù phần cơm chiên biến tấu đôi chút về xúc xích và không chiên với sốt tương cà.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tip : Link ct cơm Omurice chuẩn Nhật tại đây : https://cookpad.com/vn/cong-thuc/6537425-omurice-c%C6%A1m-chien-b%E1%BB%8Dc-tr%E1%BB%A9ng-ki%E1%BB%83u-nh%E1%BA%ADt?via=sidebar-recipes

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne