Trang chủ bánh mì bơ tỏi Bánh mì phô mai sốt bơ tỏi

Bánh mì phô mai sốt bơ tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh mì phô mai sốt bơ tỏi

#bepvang Lần đầu tiên mình làm bánh mì phô mai sốt bơ tỏi.Chỉ mới nhìn những chiếc bánh mì với lớp kem hấp dẫn hòa quyện cùng hương bơ tỏi thơm nức là đã khó lòng cưỡng lại rồi.Nó thơm,rất thơm,cực kì thơm.Bơ và phô mai thấm vào trong làm cho bánh siêu mềm, vị mặn mặn,ngọt ngọt,béo béo.Con mình nói ôi ngon điên đảo,ngon khó cưỡng luôn mẹ ơi.😋😍🥰

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sốt phô mai: - Cho cream cheese và sữa đặc vào máy xay sinh tố hoặc máy đánh trứng. - Sau khi đánh hoặc xay nhuyễn xong thì cho vào túi bắt kem và cho vào ngăn mát tủ lạnh cho sốt phô mai đông lại.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm bánh mì: - Đầu tiên rây bột vào tô hoặc thau,cho đường vào đến muối,tiếp theo cho men nở vào không cho men trực tiếp vào muối vì dễ làm chết men.Dùng phới trộn đều rồi cho nước vào tiếp tục trộn đều. - Sau đó cho bơ chảy vào trộn đều và nhồi bột cho đến khi thành khối bột dẻo mịn,nếu dính tay thì cho thêm ít bột khô nhé!Nhồi càng nhiều bột càng dai ngon.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi bột dẻo mịn,ko dính tay thì cho bột vào tô hoặc thau đã quét ít dầu ăn để bột ko bị dính.Ủ bột bằng màng bọc thực phẩm khoảng 1 tiếng hoặc khi bột nở gấp đôi. - Sau khi bột nở gấp đôi thì lấy ra nhồi sơ qua,chia bột làm 3 hoặc 4 phần.Mỗi một phần bột nhồi bằng cách gập nhẹ vào giữa và ấn nhẹ cho hết bọt khí và căng đều 2 mặt bột ra rồi túm bột lại và dùng tay vê vê cho bột thành hình tròn.Làm tương tự cho hết bột.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Để các phần bột vào khay,đậy kín ủ lại lần 2 khoảng 30-40 phút.Khi bột đã nở thì làm nóng lò ở nhiệt độ 170°C trong vòng khoảng 10phút.Rồi cho bánh vào nướng nhiệt độ 170°C trong vòng khoảng 30phút.Bánh chín lấy ra để nguội.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm sốt bơ tỏi: - Cho bơ vào nồi đun cho tan chảy,bơ tan chảy hoàn toàn thì để nguội bớt. - Cho trứng vào tô đánh tan,cho sữa đặc,mật ong,sốt mayonnaise,tỏi,ngò rí(rau mùi),đánh cho đều rồi cho bơ tan chảy vào tiếp tục đánh đều.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nướng bánh mì phô mai sốt bơ tỏi: - Làm nóng lò 180°C trong vòng 10phút.Bánh mì cắt ra làm 6 hoặc 8 múi.Bơm sốt phô mai vào giữa các rãnh bánh,sau đó nhúng mặt bánh vào tô sốt bơ tỏi.Rắc thêm 1 ít phô mai mozzarella lên giữa mặt bánh,bơm thêm sốt phô mai ở giữa bánh và rắc thêm ít ngò rí(rau mùi).
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho bánh vào lò nướng,nướng bánh 180°C trong vòng 10-12 phút hoặc nướng cho bánh vàng đều.Bánh rất thơm mùi bơ tỏi, ngon ngất ngây.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne