Trang chủ sữa tươi trân châu đường đen Cách Làm Món Sữa tươi trân châu đường đen của anna

Sữa tươi trân châu đường đen

Giới thiệu

Đầu bếp :

anna

Cách Làm Món Sữa tươi trân châu đường đen của anna

Dùng hằng ngày, đặc biệt là trong thời gian dịch này bị hạn chế ra đường. Thì đây là món nước nhăm nhi cùng gia đình dành cho các bạn đây.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2-4 phần ăn
200 gr

bột năng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nhào bột. Các bạn cho bột năng, bột gạo tẻ, bột rau câu với bột ca cao vào 1 cái tô to trộn đều vào nhau. Sau đó pha NƯỚC SÔI (THẬT SÔI NHÉ) vào giữa tô bột. Đây là phần mình cảm thấy khá vất vả. Nhào qua nhào lại, lăn tới lăn lui 😛 À lúc lăn tròn trân châu mọi người lấy ra vừa đủ bột thôi nha (còn dư bọc lại trong màng thực phẩm, hết lại nhích bột ra lăn tiếp, tránh bị gió vào sẽ làm bột bị khô nha).
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong lúc làm trân châu thì mọi người tranh thủ bắt 1 nồi nước trên bếp nha. Để khi nước sôi thì ta có thể bỏ trân châu vào luộc ngay (đỡ tốn thời gian đợi chờ 🤫). Trong lúc chờ trân châu chính vào nổi trên mặt nước thì mọi người chuyển sang làm phần nước đường nhé. Lâu lâu lại ngó sang nồi trân châu đang luộc, ngoáy đều để tránh trân châu bị dính vào nhau hoặc dính dưới đáy nồi nha.

* Bước 3

Sau khi trân châu đã sôi lại lần 2 thì mọi người tắt bếp. Chuẩn bị 1 nồi khác gồm 30ml-45ml nước lọc và ~50gr đường đen, khuấy đều hỗn hợp này trước khi bật bếp nha. Để đến khi hỗn hợp này keo lại thì đổ sang phần nồi luộc trân châu nha. Sau đó bật bếp chờ sôi lại lần nữa, nhớ khuấy đều để trân châu không bị dính nha. Tầm 15ph là nó sôi, tắt bếp để nguội trong 30ph. Sau đó lọc qua rây bỏ nước.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi đã rọc qua rây thì ta cho trân châu ngào qua đường đen 1 lần nữa (~3 muỗng ăn cơm đường). Ngào qua ngào lại thấy thấm đều hết (~10-15ph) thì ta lấy 1 cái chảo nhỏ or nồi đều được. Cho thêm 1,5 chén (ăn cơm) nước vào nồi, rồi đổ tô trân châu ngào đường vào nước từ từ. Trộn qua lại vài lần và bật bếp lên với lửa riu riu thôi ạ, dễ kiểm soat được.

* Bước 5

Hỗn hợp nó keo lại thì ok. Chuẩn bị sữa tươi Đà Lạt or TH true milk (có đường or không đường tuỳ vào sở thích) và bày vào ly. Trang trí theo như quán cho nó bắt mắt.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne