Mì Quảng Gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

QUÂN NGUYỄN

Mì Quảng Gà

Món mì quảng gà này mình học được từ bố chồng.Ông nấu nước dùng riêng,còn nhân thịt gà thì ướp cho thấm rồi kho sệt nước nhưng rất đậm đà nên mặc dù chan ít nước dùng nhưng khi trộn tô mì lên thì từng cọng mì được áo với nước dùng bóng lên màu của nghệ và màu hạt điều quyện lại trong rất hấp dẫn và ăn thì không chê vào đâu được.

Nguyên liệu

1/2 con

gà ta

1 bộ

xương gà

4 cây

sả

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà làm sạch,chặt nhỏ ướp hành tỏi băm,một muỗng cà phê muối,một muỗng can h nước mắm,nửa muỗng cà phê bột ngọt,một muỗng cà phê đường,nửa muỗ cà phê tiêu,một củ nghệ tươi giả nhuyễn
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bộ xương gà rửa sạch cho vào nồi với một lít nước để nấu nước dùng.nêm 1 muỗng cà phê muối,nửa muỗng cà phê bộ ngọt,một muỗng canh nước mắm,chút tiêu, và cho sả đập dập và hành tây vào luôn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Rau cải con,bắp chuối,rau thơm rửa sạch.trứng cút luộc chín,lột vỏ
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắc nồi với hai muỗng canh dầu ăn phi thơm hành tím cho gà đã ướp lên xào săn,cho trứng cút vô, thêm chừng nửa lít nước nấu lửa nhỏ từ 5-7 phút cho gà thấm.Phần gà kho này nêm gia vị đậm đà thì ăn mì quảng mới ngon vì mì quảng chan rất ít nước.Cho vào nồi gà này hai muỗng canh dầu điều màu.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho rau sống và mì quảng vào tô chan một và nước dùng hầm xương gà,một vá nước gà kho và thịt gà lên thêm hành ngò và đậu phộng rang.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne