Pate chay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Bình

Pate chay

Mình cho rằng đây là 1 công thức #pate_chay đơn giản và cách làm khá nhanh gọn. Món này được bạn bè thử và đánh giá là ngon, thậm chí bạn bè mình khen hương vị như pate mặn luôn. Trước khi làm món này, mình xem qua 1 số công thức trên mạng nhưng không ưng vì quá nhiều loại hạt, đa số là 5-7 loại hạt thậm chí nhiều hơn thế, 1 số nguyên liệu không dễ tìm ví dụ hạnh nhân, óc chó, macca, bột cacao... dùng thì ít mà phải mua nhiều rất lãng phí. Sau nhiều lần “khất nợ” với bạn bè, mình nghĩ ra công thức này. Công thức này gần với số đông vì nguyên liệu gần gũi và mình tin các bạn sẽ thích hương vị của nó. #bepvang #pate_hạt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu trắng đậu đỏ ngâm qua đêm, hầm nhừ. Mình mua đậu đóng hộp nên bỏ qua được công đoạn này.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hạt điều hoặc hạt dẻ luộc chín mềm
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hành tây cắt nhỏ. Xào hành tây và nấm với bơ 10’.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho các nguyên liệu vào máy xay xay nhỏ. Mức độ nhỏ mịn hay hơi thô 1 chút tuỳ thích. Nếu các bạn thích pate thật mềm thì có thể cho thêm 1 ít nước hầm đậu vào xay cùng. Công thức này mình dùng khoảng 30ml - 40ml nước đậu. Nêm các loại gia vị: hạt nêm, tiêu, ngũ vị hương + dầu ăn trộn đều.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho pate vào thố có nắp đậy, đậy nắp, cho vào túi nilong cột chặt. Các bạn có thể hấp bằng nồi cơm điện,cho một ít nước vào nồi, bật chế độ slow cook, hấp trong 3-4 tiếng (mình để qua đêm) Pate có thể trữ ngăn mát được 4 -7 ngày. Nếu để lâu hơn thì chia nhỏ cho vào hộp, bảo quản ngăn đông dùng dần.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bạn nào không kiêng tỏi có thể cho thêm vài tép tỏi. Hoặc nếu có lá thyme, cho 1 chút xíu (xíu xiu thôi nhen không là sẽ hắc), pate sẽ có hương vị rất tuyệt đấy. Khi dùng các bạn có thể phết pate lên bánh mì, sandwich rồi nướng sơ qua như cách mình hay làm.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne