Trang chủ Món ăn Khoai tây chiên (NCKD)

Khoai tây chiên (NCKD)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trung Nguyen

Khoai tây chiên (NCKD)

Nói gì bây giờ, khoai tây chiên ở ngoài ăn không giòn với lại nhiều dầu mỡ nên tự học cách làm tại nhà với nồi chiên không dầu. Vừa ít dầu lại vừa giòn đúng như ý muốn nên không chê vào đâu được.

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

40 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gọt vỏ khoai tây và chuẩn bị một thau nước muối. Cắt thành miếng dày 1cm và ngâm vào nước muối. Sau khi ngâm nước muối thì rửa sạch lại với nước cho đến khi thấy nước trong.

* Bước 2

Chuẩn bị một nồi nước để luộc khoai sau khi đã rửa. Nước sôi thì tắt bếp và cho khoai vào để trong khoảng 5 phút thì vớt ra để vào một thau nước lạnh (kèm đá lạnh càng tốt)

* Bước 3

Sau khi ngâm trong nước đá cho nguội thì cho ra rổ để ráo nước. Lấy khăn lau khô khoai tây và bỏ vào tủ đá trong 30p. Lấy ra và trộn với 1 cho đến 1,5 thìa dầu (tuỳ vào trọng lượng của khoai bạn cắt mà tuỳ chỉnh lượng dầu).

* Bước 4

Vặn nồi cho nóng rồi (3p) sau đó bỏ khoai vào và dàn đều trong lò (đừng để quá nhiều hoặc chồng lên nhau để tránh khoai không vàng đều) Lần 1 vặn 300 độ trong 15p, được khoảng 7p thì lấy ra và xốc đều. Lần 2 vặn 300 độ trong 15p, lặp lại y như lần 1. LƯU Ý: nếu bạn thấy vẫn chưa vàng đều thì thêm lần 3 vặn 300 độ trong 10p. Tuỳ chỉnh nhiệt độ theo model máy vì có máy sẽ nóng nhanh hơn và ngược lại nên cần phải được chỉnh cho phù hợp.

* Bước 5

Lấy ra và thưởng thức với tương cà, tương ớt và bất cứ cái gì bạn muốn chấm cùng. Vừa giòn vừa healthy thì còn gì phải chê.

* Bước 6

Lần này ăn xong thì đem lòng nồi rửa hoặc lấy giấy chùi để làm sạch dầu trong lòng nồi nhá.

* Bước 7

Ăn ngon miệng 😋

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne