Trang chủ Món ăn Cơm chiên bò kiểu Thái

Cơm chiên bò kiểu Thái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trung Nguyen

Cơm chiên bò kiểu Thái

Nóng hổi nóng hổi vừa thổi vừa ăn đây. Nhìn ngon vậy chứ ngon thiệt, không có đùa đâu nha. Do lâu rồi cũng không có ăn đồ thái cay cay nồng nồng nên đã sáng chế ra món cơm bò kiểu Thái này. Nào, bắt tay vào làm nào!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 muỗng canh

hạt nêm

1 muỗng canh

tương ớt

1 muỗng canh

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế thịt bò cho sạch rồi đem cắt thành từng miếng vừa ăn (hoặc có thể cắt miếng vuông). Cắt xong bỏ vào một cái tô và cho tất cả gia vị vào và ướp trong vòng 15p hoặc dùng ngay nếu vội.

* Bước 2

Sau khi ướp bò xong thì bắt một cái chảo lên bỏ dầu vào. Đợi dầu nóng thì cho thịt bò vào xào đều tay và cho nửa vá nước lọc vào xào chung để cho bò mềm hơn. Khi đã xào xong thịt bò thì để ra tô và để một bên.

* Bước 3

Tiếp đến, chuẩn bị cơm và hai quả trứng. Bỏ dầu vào chảo vặn lửa lớn. Dầu hơi nóng thì cho trứng vào chảo xào đều tay và cho phần cơm vào. Xào một chút rồi đập thêm quả còn lại vào cơm để cơm có màu vàng tự nhiên. Xào đến khi hạt cơm đã rời nhau thì cho thịt bò đã chế biến vào và đảo đều tay cho cơm thấm gia vị từ thịt bò. Bỏ thêm một chút đường nữa nếu bạn không ăn cay quá giỏi.

* Bước 4

Khi đã thấy cơm và thịt bò hoà quyện vào nhau thì đổ ra tô ăn ngay cho nóng. Nhớ là lúc nào làm theo công thức của tui thì nhớ phải dùng TÔ chứ dùng chén chịu gì nổi. Bá cháy bọ chét quá mà.

* Bước 5

Không nói nhiều với dài dòng khó hiểu. Ráng học hành cho tốt chứ nấu ăn mà bày quá mốt ế thì tự hiểu. Chịu hổng chịu thì chịu 🙂 mà hổng chịu thì vẫn ế 🙄

* Bước 6

Chúc mọi người ăn ngon miệng 😋

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne