Trang chủ Món ăn Bánh mì quế, mè, và mứt dứa

Bánh mì quế, mè, và mứt dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Bánh mì quế, mè, và mứt dứa

Đây là bánh mì phối hợp giữa bột quế, mè trắng, và mứt dứa tự làm. Bánh rất thơm, ngọt nhẹ từ mứt dứa, và phảng phất hương mè với quế. Sau khi bánh nguội hẳn, có thể để vào trong túi kín, sau 3 ngày bánh vẫn còn mềm mướt bên trong nhé. Vỏ ngoài sẽ giòn nhẹ.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn đều tất cả mọi thứ, dùng tay bóp. Để đó cho bột nghỉ 1 tiếng. Làm các bước tiếp theo như cách làm đính kèm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau 3 lần kéo và đập bột vào giữa xong, và để bột nghỉ 40-60 phút giữa mỗi lần kéo, thì đổ bột ra mặt phẳng có phủ ít bột khô. Làm bột hơi phẳng ra chút rồi kéo 4 góc vào giữa. Xong tiếp tục lại kéo 4 góc vào giữa lần nữa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau đó cuộn bột lại thành khối tròn. Nếu có rổ tạo hình bánh mì thì cho bánh vào rổ đã phủ khăn và rắc ít bột khô lên khăn, ủ thêm ít nhất 30 phút. Nếu chưa có gì gấp thì nên để từ 2 tiếng trở lên, bánh sẽ nở rất to. Mình thì không có rổ tạo hình nên mình để trực tiếp lên khay sẽ nướng, có lót thêm giấy nướng bánh.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau 30 phút thì dùng một rây nhỏ, rắc bột mì khô lên mặt bột. Rồi dùng lưỡi lam cắt mặt bột để tạo hình như ý. Mình không có lưỡi lam nên dùng đầu kéo nhỏ để cắt. Mình tạo hình 2 cái lá. Để bột nghỉ thêm 10 phút. Trong khi đó bật lò nướng để làm nóng lò trước ở 250C trong 10 phút.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nướng 250C trong 30-35 phút hoặc đến khi mặt bánh vàng như ý trong lò nhỏ. Còn nếu bạn dùng lò to thì nên canh thời gian ngắn hơn để không cháy bánh nhé!
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bánh bên trái nướng 30 phút, bánh bên phải nướng 35 phút. Bánh bên trái cũng bị cắt chưa đứt hẳn bột nên nhìn lá không được sắc như bánh bên phải. Và khi bánh chín thì lấy ra để cho thật nguội mới cho vào bịch kín ăn dần nhé! Nhưng ngon nhất vẫn là ăn ngay đó ạ!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Một lần làm lại và mình ghi lại độ “núng nính” và “đàn hồi” cục bột sau khi được tạo dáng (shaping), trước khi scoring để đem nướng.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Rắc bột trước khi scoring
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Scoring trước và sau khi nướng xong nè
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Cắt đôi ra thế này nè! Các lỗ càng to thì càng thành công hihi vỏ ngoài thì dòn rụm, bên trong thì mềm và xốp. Mình cắt lúc bánh mới ra lò nên bên trong bị dính với nhau, để chụp đẹp hơn thì nên đợi bánh nguội hẳn mới cắt nhé cả nhà ơi!
Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne