Trang chủ Món ăn Bữa ăn tiết kiệm: khoai lang tím luộc, cá chim biển trắng hấp, canh cải thảo

Bữa ăn tiết kiệm: khoai lang tím luộc, cá chim biển trắng hấp, canh cải thảo

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Bữa ăn tiết kiệm: khoai lang tím luộc, cá chim biển trắng hấp, canh cải thảo

Khi nấu ăn, mình sẽ tận dụng tối đa mọi nguyên liệu, kể cả nước! Lý do là vì tiết kiệm cần được nuôi dưỡng để trở thành thói quen, và chỉ khi nó thành thói quen của mình thì mình mới chỉ dẫn cho các con về việc sử dụng nguyên liệu tiết kiệm, không lãng phí là thế nào.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

60 phút
1 muỗng trà

muối

3 muỗng canh

nước mắm

4 củ

sả

1 củ

gừng

1 củ

hành tây

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho khoai và 1 muỗng trà muối vào nồi. Đổ nước ngập khoai. Luộc đến khi xiên đũa qua phần bụng dầy nhất của củ khoai dễ dàng thì có nghĩa là khoai chín. Vớt khoai ra, nước luộc khoai giữ lại. Vỏ khoai nhà mình cũng ăn luôn vì vỏ khoai có rất nhiều chất tốt cho sức khoẻ ạ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong khi luộc khoai thì rửa sạch sả, gừng, cắt miếng/khúc, đập dập. Hành tây bóc vỏ, thái lát mỏng. Cho dầu ăn vào chảo, bật lửa to. Cho sả, gừng, hành tây vào xào cho thơm, chừng 2 phút, nhớ đảo liên tục để không bị cháy. Tiếp đó cho bột nghệ vào đảo xíu.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Rửa sạch cá chim biển trắng. Cắt đôi, đặt vào chảo.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lấy nước luộc khoai đổ vào. Cho đường, nước mắm vào nêm và nấu cá chừng 20 phút. Được 10 phút thì lật mặt cá. Khi thịt cá tách ra khỏi xương dễ dàng là cá đã chín. Khi cá chín thì vớt ra đĩa. Vớt sả và gừng ra luôn để chuẩn bị nước nấu canh. Sả và gừng này sẽ để vào gốc cây để làm phân bón cho cây.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trong khi luộc cá thì rửa sạch từng lá bắp cải dưới vòi nước đang chảy. Vẩy sạch nước, rồi xếp vài lá lên nhau, cắt xéo như trong hình. Khi cá đã chín thì vớt cá ra, cho rau vào.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trong khi đang nấu canh rau thì rửa sạch ít ngò tàu và thái nhỏ. Khi rau đã mềm như ý (sau khoảng 10 phút) thì cho ngò mùi vào đảo đều, tắt bếp. Đổ tất cả rau và nước ra tô to.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Thế là đã xong 1 bữa cơm nấu không lãng phí nhé! Xương cá sẽ dùng để làm phân bón cho cây luôn. Một bữa thế này 4 người ăn là vừa vặn, đủ chất, và không dư tí nào. Mình cố gắng nấu bữa nào hết bữa đó để dinh dưỡng của nguyên liệu nấu ăn luôn là tối ưu vì luôn tươi mới, và cũng tránh việc biến tủ lạnh thành thùng rác tâm lý. Vì đồ ăn dư sẽ được cất vào tủ lạnh, và tiếp đó cũng sẽ có thể là thùng rác vì bị ngán.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne