Trang chủ Món ăn Rượu mai quế lộ

Rượu mai quế lộ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Rượu mai quế lộ

Rượu mai quế lộ là loại rượu có mùi thơm, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tại đây rượu được chưng cất từ một loại hoa hồng cùng với đường phèn cho ra một loại rượu có hương hoa hồng thơm thoang thoảng, khi nếm có vị ngọt dịu. Người Việt thường sử dụng rượu mai quế lộ để ướp thịt, cá và gia vị tăng thêm vị ngon cho món ăn. Vì thế loại rượu mai quế lộ này chiếm một vị thế quan trọng trong chế biến món ăn và được rất nhiều đầu bếp yêu thích. Nhà mình hay dùng để cho vào món thịt quay giòn bì, xá xíu, kho cá và để ướp với trứng muối cho vào nhân bánh trung thu tạo vị thơm đặc biệt. Công thức mình tham khảo từ SD blog.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho các gia vị lên chảo, rang ở lửa vừa đến khi gia vị bốc mùi thơm thì bắc ra khỏi bếp. Để nguội. Cho tất cả vào túi vải nhỏ. (Mình ko có nên cho luôn vào rượu).
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Để chai hoặc hũ rượu ở nơi tối và thoáng mát (có thể dùng vải tối màu bọc hũ rượu lại), tránh ánh nắng. Sau khoảng 2 – 3 tuần là có thể dùng được. Rượu sẽ bớt nồng và rất thơm kiểu mùi ngũ vị hương. Mình ướp rượu này cho vào món thịt quay giòn bì, xá xíu, thơm ngon lắm!
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne