Trang chủ Món ăn Khoai Lang Mật Hấp Lá Dứa

Khoai Lang Mật Hấp Lá Dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rose Truong

Khoai Lang Mật Hấp Lá Dứa

Khoai lang là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin – đặc biệt là vitamin A và khoáng chất. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính, cải thiện làn da và mái tóc, khoai lang còn là một thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Không nên bỏ qua hoàn toàn carbohydrate, ngay cả khi bạn đang cố gắng giảm cân. Carb cung cấp cho bạn năng lượng để thực hiện các hoạt động thường ngày. Nếu cơ thể bạn không có đủ carb, bạn sẽ không có năng lượng để duy trì hoạt động và khỏe mạnh. Khoai lang cung cấp cho bạn một lượng carb vừa đủ để hoạt động nhưng không làm ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Khoai lang rất giàu chất xơ, giúp giảm cân bằng cách tạo thành một lớp gel giống như lưới trong dạ dày ngăn hấp thụ chất béo. Điều này làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ cũng thúc đẩy sự di chuyển của phân và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt. Tiêu thụ khoai lang giàu chất xơ có thể cải thiện sự trao đổi chất, tiêu hóa và do đó giúp giảm cân.

Nguyên liệu

2 cây

lá dứa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai lang rửa sạch sẽ vỏ, sau đó cắt khúc vì để nguyên củ sẽ hấp rất lâu.Khi mua khoai lang mật nên chọn khoai đã cũ thì sẽ ngọt hơn.Họ mua khoai lang về để héo một vài ngày rồi hấp sẽ ngon hơn!
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lót lá dứa ở xửng hấp rồi cho khoai lang vào đậy nắp kín lại, bật lửa hấp 45 phút. Bạn có thể luộc khoai lang với ít muối nha! Vì khoai lang tím bở bột nên khi luộc rất dễ bị nứt, sẽ không ngon bằng hấp😝😂
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Uầy! Bếp lúc này thơm ngào ngạt luôn💖😍😋
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne