Trang chủ Món ăn Cháo canh thịt bò đậm đà hương vị Miền Trung

Cháo canh thịt bò đậm đà hương vị Miền Trung

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngọc Ánh

Cháo canh thịt bò đậm đà hương vị Miền Trung

Mỗi miền có mỗi cách nấu cháo canh khác nhau. Mình ở Quảng Bình món này được gọi là Cháo canh, có nhiều vùng còn có tên gọi khác là Bánh canh. Đặc biệt món cháo canh khi nấu rất tiết kiệm thời gian và không cần nguyên liệu cầu kì gì cả. Mình hay nấu vào buổi trưa để tiết kiệm thời gian nghĩ ngơi và các ngày lễ, Tết đãi bạn rất tiện. Sau đây là chia sẻ cách nấu cháo canh của mình, mong học hỏi cách nấu cháo canh của các bạn từ các vùng miền khác ạ!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần ăn

Thời gian nấu :

15 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành củ thái lát mỏng ( khoảng 2 củ nhỏ). Phi thơm hành sau đó cho thêm một ít bột điều màu. Cho ngay nước sôi vào tránh cháy hành. Cho nước sôi tuỳ ý mỗi người thích ăn loảng hay ăn đặc. Thường mình cho khoảng 0,75ml nước sôi.

* Bước 2

Trong lúc chờ nước sôi ta ướp thịt bò. Thịt bò thái lát thật mỏng, cho một ít nước mắm ngon vào, bột nêm, tiêu, dầu ăn(ướp dầu ăn thịt bò rất mềm ạ, các bạn đừng bỏ sót bước này nhé)

* Bước 3

Nước sôi cho bột vào nấu khoảng 2', nước sôi lại ta cho thịt bò đã ướp vào và nêm gia vị. Đến lúc nước sôi lại thì cho hành lá vào và tắt bếp. Múc cháo ra tô và rắc thêm một ít tiêu bột làm tăng độ thơm cho tô cháo mà ăn lại rất ngon ạ. Thêm một thìa dầu gấc ăn rất tốt cho sức khỏe mà lại tăng màu đẹp cho tô cháo, thêm 1 thìa tương ớt Hội An. Chúc cả nhà Cookpad có một bữa trưa ngon miệng.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne