Xôi đậu biếc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lovely's Kitchen 🦊

Xôi đậu biếc

Năm nay cây xoài già trước nhà cho trái sớm hơn mọi năm, lại sai trái hơn năm rồi. Đem cho mỗi người một ít mà nhà vẫn còn cả rổ to, chín thơm lựng cả một góc bếp. Sẵn có mớ nếp nương của đồng bào Mường được người quen biếu, ra ngoài bờ rào lặt ít bông đậu biếc. Nấu một nồi xôi nho nhỏ, được hẳn 2 món kiểu Thái cho ngày đầu hè đầy màu sắc :").

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

🌸XÔI - Hãm hoa đậu biếc với 500ml nước ấm cho ra hết màu. Để nguội rồi lọc bỏ xác hoa đi. - Vo sạch nếp rồi ngâm với 500ml nước đậu biếc vừa hãm được, thêm xíu muối, để 8 tiếng hoặc qua đêm. Đừng quên bước cho muối này nghen vì nó sẽ làm cho xôi của chúng ta đậm vị rất ngon.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắt xửng nấu xôi lên bếp, lót lá chuối vào (nếu không có cũng không sao, nhưng thật sự nấu xôi bằng lá chuối thơm ngon hơn rất nhiều ấy cả nhà ạ). Đổ nếp đã ngâm vào, hấp lửa to. - Hấp được 20' thì rưới khoảng 50ml nước cốt dừa vào, trộn đều, đậy nắp, 5' sau rưới tiếp 50ml nửa.

* Bước 3

100ml nước cốt dừa còn lại nấu với đường và muối cho tan. Hấp thêm 10-15' nửa, thấy xôi đã chín thì rưới toàn bộ hỗn hợp nước cốt dừa vào, xới đều. Đậy kín nắp ủ trong 20-25' cho xôi ngấm hoàn toàn.

* Bước 4

🌸 NƯỚC CỐT DỪA CHAN LÊN MẶT: Hòa bột năng với nước cốt dừa cho tan. Cho lá dứa và muối vào, bắt lên bếp khuấy liên tục đến khi vừa sánh lại thì tắt bếp. Vớt bỏ lá dứa.

* Bước 5

🌸 TOPING: Đổ ra, cho vào chảo không dính rang sơ đến khi hạt khô ráo là được. Xôi dọn ra dĩa ăn kèm xoài hoặc mít. Khi ăn mới chan nước cốt dừa và rắc đậu xanh lên. Chúc mọi người thành công ❤ !

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne