Trang chủ xôi đậu biếc Cách Làm Món Xôi hoa đậu biếc của Hien Thanh

Xôi hoa đậu biếc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Cách Làm Món Xôi hoa đậu biếc của Hien Thanh

Hoa đậu biếc hay còn gọi là lam hồ điệp, sau khi được sao khô, đun trong nước sôi, sẽ thôi ra dung dịch màu sắc biếc tuyệt đẹp, được mệnh danh như "trà mỹ nhân" vì nó mang vẻ đẹp khiến các chị em hoàn toàn mê đắm từ cái nhìn đầu tiên. Trà khi uống có mùi thơm nhẹ và rất mát. Không chỉ "đẹp mắt", theo y học cổ truyền, hoa đậu biếc còn có tác dụng như một vị thuốc nam, giúp cải thiện thị lực, giúp ngăn ngừa lão hóa, tốt cho tóc và da, giảm lo lắng trầm cảm, ngăn ngừa tiểu đường, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường trí nhớ... Hãm trà để lấy nước ngâm nếp sẽ nấu được một món xôi vừa hấp dẫn, vừa bổ dưỡng và lại rất thơm ngon luôn ấy! 😃 Mong cả nhà sẽ nấu thêm được một món xôi vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo nếp rửa sạch nhẹ nhàng đến khi nước trong. Ngâm nếp vào nước hoa đậu biếc + chút muối (khoảng 4 - 8 tiếng). - Vớt nếp ra, ướp 1 chút muối và dầu ăn. - Đặt xửng lên bếp, đun nước sôi nóng già mới cho gạo lên đồ. Đồ khoảng 30 phút. Mở vung, rưới thêm 1 ít nước hoa đậu biếc, 1 chút dầu ăn vào xôi, xới đều, đậy nắp thêm 10 phút. Tắt bếp. - Xới xôi ra mâm để nguội bớt.

* Bước 2

Hòa chút đường + vài muỗng nước cốt dừa đun ấm cho tan đường rồi trộn vào xôi, trộn vừa đủ ẩm. (Nếu không thích xôi có vị ngọt thì chỉ cần trộn xôi với vài muỗng nước cốt dừa) - Đợi xôi nguội, cho lên bếp đồ lần 2 khoảng 15 phút. Thấy hạt gạo trở trong, căng mọng là xôi đã chín. Tắt bếp, xới xôi ra đĩa. Ăn cùng muối lạc rất ngon.
Ảnh Bước 2

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne