Trang chủ Món ăn Bánh Hambeger 🍔

Bánh Hambeger 🍔

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh Hambeger 🍔

#bepvang Bánh Hamburger nhà làm thơm ngon với vỏ bánh mềm xốp,nhân thịt đậm đà,kết hợp với rau xà lách và cà chua tươi ngon,hòa quyện với vị phô mai béo béo rất thích hợp cho các con ăn sáng.🍔🍔🍔

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò rửa sạch,bằm hoặc xay nhuyễn.Cho thịt bò bằm hoặc xay nhuyễn vào tô,ướp với 1 muỗng cafe hạt nêm,½ muỗng cafe bột ngọt,1,5 muỗng cafe đường,2 muỗng canh dầu ăn,1 muỗng canh tiêu,2 muỗng cafe bột bắp để tạo sự kết dính,hành tỏi băm nhỏ rồi trộn đều để thịt ngấm gia vị.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Vo thịt thành 6 - 8 viên tròn rồi ấn dẹt.Sau đó cho ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. - Bắc chảo lên bếp và cho dầu vào chờ dầu nóng.Cho từ từ từng miếng thịt vào chảo,trở nhẹ tay để thịt chín vàng đều 2 mặt.Chuẩn bị dĩa và khăn giấy, thịt chín vớt ra cho ráo dầu.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Men cho vào ít nước ấm để 15 phút cho men nở. - Cho bột mì,sữa,đường,muối,trứng gà,dầu ăn,men vào nhồi thành khối cho bột dẻo mịn.Quét ít dầu ăn xung quanh thau rồi cho bột vào ủ khoảng 1 tiếng hoặc bột nở gấp đôi. Lấy bột ra nhẹ nhàng dàn ấn cho bột xẹp bớt bọt khí. Chia bột thành 6 -8 phần.Đập và vê bột thành viên tròn,sau đó bọc lại để bột nghỉ 15 phút rồi rắc chút bột áo rồi cho bột ra thảm,đè bẹp cục bột rồi vo tròn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bọc lại ủ bột lần 2 khoảng 45 -1 tiếng hoặc bột nở gấp đôi.Sau khi ủ bột lần 2 thì quét hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và sữa tươi lên mặt bánh sau đó rắc ít mè trắng lên.Ấn nhẹ cho viên bột hơi dẹt. - Làm nóng lò 190°C trong vòng 10 phút.Cho bánh vào nướng nhiệt độ 190°C trong vòng 15 -20 phút.Tùy lò nướng để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.Bánh chín vàng lấy bánh ra đĩa.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm sốt ăn kèm: - 2 muỗng canh tương ớt - 4 muỗng canh sốt mayonnais. Trộn đều hỗn hợp tương ớt và xốt mayonnaise rồi cho vào túi bắt kem.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Dùng dao cắt đôi bánh mì,lần lượt cho lên mặt bánh xà lách,thịt bò,cà chua,thêm 1 lát phô mai,tiếp tục thêm cà chua,xà lách,trứng ốp la,cho hỗn hợp tương ớt và xốt mayonnaise cho thêm hương vị đậm đà rồi đặt nửa mặt bánh còn lại lên trên cùng nữa là xong.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Vậy là đã hoàn thành chiếc bánh Hamburger siêu ngon,siêu chất lượng cho các con ăn sáng để có năng lượng cho một ngày mới.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne