Trang chủ Món ăn Bún cá rô chả cá

Bún cá rô chả cá

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bún cá rô chả cá

#bepvang Bún cá rô chả cá nóng hổi với hương vị thơm ngon,dai ngon từ thịt cá,ngọt từ xương,thơm mùi thì là và cần nước,kích thích vị giác sẽ làm đắm say bất cứ ai thưởng thức.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá rô làm sạch cho vào nồi bắc lên bếp luộc cùng xíu muối và ít gừng.Khi cá chín,vớt cá ra đĩa dùng dao nhỏ gỡ phần thịt nhẹ tay để thịt cá không bị nát.Cho thịt cá vào tô,cho thêm 1 muỗng cafe hạt nêm, ½ muỗng cafe tiêu xay,xíu bột ngọt trộn nhẹ để ướp.Đối với xương và đầu cá,cho vào cối giã nát,cho thêm ít nước vào lọc lấy phần nước ngọt từ xương cá.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắc chảo dầu lên bếp,đợi dầu nóng, bạn cho ½ số cá vào bột chiên giòn rồi chiên vàng giòn và gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Dùng chảo khác cho ít dầu ăn vào rồi cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm rồi đổ ½ cá còn lại vào xào.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào rồi cho hành tím vào phi thơm sau đó cho cà chua đã rửa sạch cắt múi câu vào nồi cùng với thơm đã cắt nhỏ vào xào sau đó đổ nước hầm xương và cho thêm nước luộc cá, nước lọc xương cá giã nhỏ,cho bạc hà vào nấu chín.Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trụng sơ rau cần nước với nước sôi rồi cho vào tô,tiếp theo cho bạc hà và bún vào,xếp cá chiên,cá xào,chả cá cắt nhỏ vào cùng.Sau đó chan nước dùng vào tô,cho thêm thì là,hành lá,ớt trái cắt nhỏ rồi thưởng thức ngay khi còn nóng nhé!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne