Trang chủ Món ăn Panna Cotta Trái Cây

Panna Cotta Trái Cây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Panna Cotta Trái Cây

#bepvang Panna Cotta là món tráng miệng ngọt ngào tới từ nước Ý. Món ăn bổ dưỡng này có thể kết hợp với nhiều loại trái cây để cho ra nhiều hương vị khác nhau. Sự mềm mại,mịn mượt,mát lạnh,thơm phức và tan chảy của từng miếng Panna Cotta, vị ngọt ngào béo ngậy của whipping cream,sữa và sự tươi mát của các loại trái cây... hòa quyện với nhau khiến những ai từng ăn Panna Cotta đều phải mê mẩn. Không những thơm ngon mát lạnh mà Panna Cotta thanh long còn rất bắt mắt bởi 2 màu sắc trắng và đỏ,Panna Cotta chanh dây có 2 màu sắc vàng và trắng còn Panna Cotta lá dứa có 2 màu sắc xanh và trắng cũng không kém phần hấp dẫn nhìn là đã muốn thưởng thức ngay rồi.Mùa hè đến rồi,cũng là mùa của các loại trái cây.Mọi người hãy làm để chiêu đãi cả nhà và giải nhiệt ngày hè nóng nực nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ngâm bột gelatin vào nước lọc khoảng 5 phút sau đó cho Whipping cream vào rồi cho đường vào nồi khuấy đều cho tan đường.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bật bếp nấu cho hỗn hợp sữa nóng khoảng 80°C thì cho gelatin vào nồi sữa và khuấy đều là tắt bếp.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đặt các hũ đựng panna cotta ra bàn sau đó rót sữa vào gần đầy hủ hoặc 1/2 hủ và chờ cho nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng cho sữa đông lại.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi hỗn hợp sữa đã đông mới tiến hành làm phần panna cotta thanh long,chanh dây và lá dứa. Ngâm bột gelatin trong nước lọc trước 5 phút. Sau đó đổ nước cốt thanh long vào nồi,thêm đường và khuấy đều bật bếp nấu cho nước cốt thanh long ruột đỏ nóng già khoảng 70°C thì cho gelatin vào khuấy đều là tắt bếp.Làm tương tự với nước cốt chanh dây và lá dứa.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đợi cho nước cốt thanh long ruột đỏ, nước cốt chanh dây,nước cốt lá dứa nguội bớt sau đó lấy các hũ đựng sữa đã đông trong tủ lạnh ra, rót hỗn hợp nước thanh long ruột đỏ,nước chanh dây,nước lá dứa cho đầy hũ.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho Panna Cotta Trái Cây vào ngăn mát tủ lạnh thêm 1 tiếng cho đông lại rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne