Trang chủ Món ăn Cá nục kho măng

Cá nục kho măng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cá nục kho măng

#bepvang Món cá nục kho măng với hương vị đậm đà của các loại gia vị kết hợp hài hòa sẽ tạo nên hương vị khó cưỡng,ăn hoài không ngán.

Nguyên liệu

1 mụt khoảng 1kg

măng

5 trái

ớt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khi mua cá nục về trước tiên bạn hãy cho cá vào rửa sạch rồi cắt đôi. Nếu cá còn ruột thìhãy bỏ hết phần ruột đi nhé. Sau đó thì bạn hãy cho 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu vào để ướp cá rồi để khoảng 20 phút.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Măng hãy lột vỏ,bóc bỏ những đoạn già sau đó cắt thành khoanh hoặc những sợi mỏng rửa sạch rồi cho vào trong 1 cái nồi luộc măng,luộc như vậy khoảng 3 lần cho măng không bị đắng rồi vớt măng ra rổ,xả lại với nước nhiều lần, để cho ráo nước.Ớt rửa sạch. Hành lá nhặt sạch rễ, rửa sạch, cắt khúc.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Xếp cá vào trong nồi rồi xếp ớt tươi rồi cho thêm 3 thìa canh màu điều, nửa thìa canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm lên trên. Sau đó cho lửa lớn đun cho cá sôi. Khi cá sôi thì bạn hãy vặn lửa nhỏ lại rồi thêm khoảng 200 ml nước sôi (cho nước sôi ngang với mặt của cá),nấu cho đến khi phần nước trong nồi gần cạn, cá cứng lại.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Măng luộc xong để ráo nước thì cho vào nồi xào sơ qua.Rồi cho nồi cá vào nồi măng khi măng ngấm gia vị thì bạn hãy cho hành lá thái khúc vào trong nồi,nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cuối cùng chỉ cần múc cá nục kho măng ra đĩa rồi rắc lên trên 1 ít tiêu để giúp cho hương vị của món ăn độc đáo hấp dẫn hơn.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne