Cốm xào

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Cốm xào

CỐM - Thức quà gợi nhớ mùa thu phương Bắc; thức quà giản dị nhưng tinh tế, mang hương vị rất riêng. Cốm thịnh hành trong ẩm thực Bắc Bộ và trở thành thương hiệu tại thủ đô và một số vùng cao phía Bắc. Cốm có thể chế biến được nhiều món khác nhau, mình thường dùng cốm Mễ Trì (HN) để nấu xôi cốm, chả cốm và cốm Tú Lệ (Yên Bái) để nấu chè, xào. #ebepvang

Nguyên liệu

300 g

cốm

100 g

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cốm Mễ Trì khác với các nơi khác là cốm hoàn toàn là cốm mộc, không pha màu, ăn thơm ngon, ngọt, mềm dẻo. Cốm được gói tỉ mỉ bằng 2 lớp lá: bên trong lá dong để cốm giữ giữ màu và mềm, bên ngoài lá sen, rồi buộc lại bằng những cọng rơm còn xanh trông rất đẹp mắt.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cốm Tú Lệ có màu xanh đậm đặc biệt, đặc trưng của gạo nếp Tan (khẩu tan chạu) mà chỉ đất Tú Lệ mới trồng được. Cốm Tú Lệ dẻo quyện thơm và hậu vị có một chút đắng sau đó chuyển sang vị thanh và hơi ngọt, khác hẳn vị cốm Mễ Trì. Cốm Tú Lệ được chắt lọc từ những tinh túy của đất, trời cùng với sự mộc mạc thô sơ của đồng bào dân tộc Thái vùng Tây Bắc.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Giờ cùng mình xào cốm nha! Cho cốt dừa vào cốm ngâm cho cốm mềm. Nấu nước dừa với đường trong chảo chống dính cho đến khi đường tan (hạn chế đảo không cốm sẽ nhanh bị lại gạo nha).

* Bước 4

Đổ cốm + cốt dừa vào nước đường, sên cho đến khi cốm sệt và dẻo. Ở giai đoạn này bạn có thể chế thêm đường nếu muốn ăn ngọt hoặc thêm chút nước để xào cốm nhuyễn hơn (tùy độ hút nước của từng loại cốm)
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mình cho thêm chút màu thực phẩm khi cốm gần được để cốm có màu xanh đẹp. Mình mang mùa thu về nhà rồi này!😁
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne