Trang chủ Món ăn Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Cao lầu Hội An

#bepvang Cao lầu là đặc sản chỉ có ở Hội An, nhà mình cách Hội An tầm 30 km nên thi thoảng có dịp cũng xách xe chạy vào chơi, dạo bộ trên các con phố rồi chen vào một hẻm nhỏ trên đường Phan Chu Trinh ăn tô cao lầu (lần nào vào cũng chọn quán quen), cọng cao lầu giòn sật, thịt xíu kèm nước chan, rau sống đủ loại nhưng nhất định phải có rau đắng. Nếu mọi người chưa có dịp đến với Hội An, nhưng muốn thưởng thức cao lầu thì tham khảo cách làm của mình nhé.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt vai rửa sạch, cắt đoạn. Tỏi, hành lột vỏ băm nhỏ, cho vào thau, thêm 2 thìa mật ong, 1 thìa đường, 1 thìa kẹo màu, 2/3 gói ngũ vị hương, 1 thìa tiêu, 1 thìa mắm, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước tương, 2 thìa dầu hào, 1 thìa sữa đặc, trộn đều với nhau, cho thịt vào, đeo bao tay quết gia vị lên từng thố thịt, ướp 1 tiếng sau cho thêm dầu ăn vào, quết đều lại từng thố thịt. Bịt kín cho vào ngăn mát tủ lạnh, ướp qua đêm cho thịt thấm gia vị, đem hộp thịt ra khỏi tủ lạnh trước 2 tiếng trước khi xíu.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho chảo lên bếp, cho vào 2 vá dầu ăn, dầu nóng xếp từng thố thịt vào, đậy kín vung, sau đó lật thịt, hạ lửa nhỏ, đun cỡ 30 phút thì cho phần nước ướp thịt vào, bật lửa rất nhỏ để thịt chín dần. Đun thêm 15 phút rồi gắp 1 thố ra dĩa, xẻ thử thấy chín thì gắp tất cả ra, nếu chưa thì để thêm 10 phút nữa. Thịt nguội thì xắt lát mỏng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi gắp thịt ra thì cho thêm 2 chén nước sôi vào chảo nước xíu thịt, nêm thêm xì dầu, nước mắm, đường cho vừa ăn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cao lầu tách sợi ra, cho vào xửng hấp, hấp lần lượt từng phần. Hoành thánh khô chiên với dầu ở lửa vừa, lật đều để không cháy.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sơ chế rau sống các loại và giá đất. Giá đất hấp trước khi ăn. Mình ngâm thêm chén hành ớt chua từ tối hôm trước, tỉ lệ dấm, nước, đường là 1:1:2. Ngoài ra có tao thêm ít ớt bột nữa.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho cao lầu ra tô, xếp thịt xíu, giá hấp lên, chan nước nhân vừa đủ, cho hoành thánh khô đã chiên lên, vắt chanh (quật), thêm tương ớt. Cao lầu nếu có thêm chén tương ớt Hội An nữa thì tuyệt vời, tiếc là bữa đó mình làm vội không kịp mua.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne