Trang chủ Món ăn Canh cải thảo tím nấu tôm

Canh cải thảo tím nấu tôm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dibee

Canh cải thảo tím nấu tôm

Món này không có gì đặc biệt nhưng mình muốn ghi lại để nhớ một thời mà hành ngò giá ngang thịt bò mà còn không có để mua. Bữa ăn vắng hẳn màu xanh làm cái đứa hay nêm hành lên canh như mình lòng bùn chành chạnh 🥲. Cũng may mua được bắp cải thảo tím lịm tím sim nấu lên tím cả một trời cũng hơi an ủi 😅💜

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trước khi cắt cải hãy dành 1phut nhìn ngắm vẻ đẹp của nó và cảm ơn các anh shipper đã cho chúng ta có cải mà ăn 😆. Sau đó cắt bỏ phần cuống một cách không thương tiếc. Còn lại cắt khúc khoảng 3 lóng tay. Chia rẽ phần thân trắng với phần lá ngay nha vì thời gian nấu khác nhau. Dìm chúng vào nước muối khoảng 5p rồi xả sạch từng phần với 2 lần nước nữa.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tôm rửa sạch với nước muối, lột vỏ. Phần vỏ giữ lại nấu nước canh nhé. Phần thịt tôm để nguyên hoặc đập dập, ướp với ít hạt nêm và tiêu. (Đập dập khi nấu nước sẽ ngọt hơn, tip này mình học của bạn Andrea, xem bên dưới nhé). Mình hay xào sẵn nhìu nhìu bỏ tủ lạnh để dành nấu canh hay xào gì cho nhanh)

* Bước 3

Bắc nồi lên đổ nước khoảng nửa nồi. Cho vỏ tôm vào nấu sôi lên khoảng 10ph, dùng vợt lưới vớt hết vỏ tôm ra. Lấy 1 chảo khác cho chút dầu ăn, 1mcf tỏi băm vào xào lên cho thơm rồi cho thịt tôm vào xào săn lại. Khi tôm chuyển đỏ thì trút hết chảo tôm vào nồi canh. Tiếp tục cho phần thân trắng của cải vào nấu trước.

* Bước 4

Khi thấy phần thân bẳt đầu mềm thì cho tiếp phần lá vào nấu khoảng 2-3ph do phần này nấu nhanh chín. Khi cải đạt độ giòn/mềm ưng ý thì tắt bếp. Lúc này lẽ ra cho hành lá vào rồi đậy nắp lại một xíu. Nhưng mình ko có hành lên dọn ăn luôn hiuhiu. (Hình chụp có trang trí 1 con tôm luộc lên nhìn cho đẹp thôi chớ tôm thiệt nó chìm xuống dưới hết rồi 😝)
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne