Trang chủ Món ăn Cá nục hấp cuốn bánh tráng

Cá nục hấp cuốn bánh tráng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Hoàng Yến

Cá nục hấp cuốn bánh tráng

Món ăn của người xứ “Quảng Nôm hay cãi”, nếu đúng bài phải cuốn bánh tráng Đại Lộc, mắm nêm cay với ớt hiểm (hoặc mắm tỏi ớt), rau có thể là rau muống hoặc rau sống (xà lách, ngò rí, húng lủi, hẹ tăm, giá tăm, khế chua, chuối chát...) và quan trọng nhất là cá nục hấp nè, ngoài ra người ta có thể linh động bằng cá sòng, cá nục bông, cá cơm đen,... tuỳ mùa. #bepvang

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá nục mini đem sơ chế sạch, ướp với củ nén & ớt giã nhuyễn, tiêu, muối, nước mắm, bột ngọt. Ướp cá hơi mẳn vì lát nữa sẽ cho bún tàu & nấm mèo trộn chung. Nếu không có thì ướp vừa ăn. Ướp 30p.

* Bước 2

Nấm mèo ngâm mềm xắt nhỏ, bún tàu rửa sạch cắt khúc. Lưu ý không ngâm bún tàu mềm vì 1 lát hấp cá hơi nước sẽ làm bún chín tự nhiên không bị chín nhão.

* Bước 3

Cho bún & nấm mèo vào nồi cá đem trộn đều cho ngấm gia vị sau đó xếp cá xuống dưới, bún & nấm lên trên vì cá lâu chín hơn. Đem đi hấp hoặc kho lửa nhỏ liu riu đều được.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chờ cá chín thì làm mắm nêm. Khế chua/thơm, tỏi, ớt băm nhuyễn cho vào chén, cho vào 2 muỗng cf nước sôi, cho tiếp 4 muỗng cf mắm nêm chai đã chế biến sẵn nếm thử rồi mới cho đường vào tuỳ khẩu vị gia đình. Nếu không có khế hoặc thơm thì dùng chanh/ quất cũng được.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rau muống ngâm muối, rửa sạch. Nhà mình thích ăn lá nên vẫn để lá.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cá chín thì bày hết ra bàn rồi ăn thôi. Lưu ý phải ăn nóng nếu không cá bị tanh. Món này ăn bánh tráng Đại Lộc rất ngon vì dày, dai nên không bị rách, tuy nhiên không có bạn dùng bánh tráng mỏng Củ Chi cũng được.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne