Trang chủ Món ăn Bắp cải cuộn ngũ sắc

Bắp cải cuộn ngũ sắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mộc

Bắp cải cuộn ngũ sắc

Sáng ra đi chợ, thấy bắp cải thảo có 12k/bắp to tướng cỡ 1,5kg. Thế là mình mua về kết hợp với các loại rau nhà sẵn có. Đây là một món ăn thanh nhẹ, dễ ăn, dễ làm và khá bắt mắt 😘 Mời cả nhà cùng ăn nha.

Nguyên liệu

1 trái

dừa xiêm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp cải thảo dùng dao nhọn khoét phần cuống bỏ đi, rồi cho vào nồi nước đun sôi cỡ 3-5 phút. + Tách từng lá cải thảo ra, gọt sống đi và cắt 1/3 phần lá (phía sống cải hơi cứng ấy) để lót dưới nồi. Còn phần lá mềm bên trên dùng để cuốn nhân.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đây là mâm nhân của mình, những nguyên liệu mình đã ghi bên trên. Mình cắt sợi chỉ vậy nha các bạn. Cuốn vào lá bắp cải như cuốn giò ấy, mỗi loại 1 nắm nhỏ. Rồi cắt đôi ra để vào nồi như trong hình dưới. (Các bạn có thể thêm khoai môn, đậu hũ, củ cải trắng v...v... Tùy nhân các bạn thích nha.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi mình sắp xếp vào nồi như vậy nè, mình đổ nước 1 trái dừa vào. Rắc phủ trên bề mặt rau củ 1 mcf hạt nêm chay. Rồi các bạn hấp lên nhé. Mình chỉ đun ít nước, cho rau củ chín bằng hơi nè. Tới lúc rau củ chín, các bạn chấm với nước chấm chao là hết sảy nha. Mình đã có bài hướng dẫn làm nước chấm chao để chấm rau củ ở bài trước rồi đó nè. Chúc các bạn ăn ngon miệng!
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne