Trang chủ Món ăn Cơm trộn chay

Cơm trộn chay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mộc

Cơm trộn chay

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chân nấm và nấm đông cô ngâm với nước sôi cho nở ra rửa sạch. - Chân nấm thì giã mềm rồi xé sợi nhuyễn. Phần tai nấm thì cắt hạt lựu.Cho vào chảo dầu nóng xào qua khoảng 2 phút.

* Bước 2

Đậu que,cà rốt rửa sạch cắt hạt lựu. -Vo gạo xong canh nước như nấu cơm ăn thường ngày(ít nước nếu cơm nhão ăn sẽ không ngon) cho 1 chút xíu muối vào nồi cơm và cho cà rốt vào nấu chung.

* Bước 3

Đậu co ve có thể trần qua với nước sôi hoặc xào tùy ý. -Gừng thái sợi nhuyễn. - Rong biển xé ra miếng vừa ăn.

* Bước 4

Bắt chảo lên bếp làm nóng cho vào ít dầu vào chảo cho gừng,mè và rong biển vào chảo,để lửa thấp và đảo đều tay liên tục đến khi rong biển giòn lúc này tắt bếp và cho vào chút xíu muối tiếp tục đảo đến khi rong biển nguội mới ngưng. Cho rong biển ra đĩa.

* Bước 5

Cơm chín dùng đũa bếp xới cơm cho tơi và cho hỗn hợp nấm xào với đậu que vào cho thêm chút xíu đường và hạt nêm (ít thôi-vì lúc nấu đã cho muối và vị của cơm với cà rốt ngọt sẵn rồi).

* Bước 6

Sau đó dùng đũa bếp xới trộn đều hỗn hợp. -Ngò rí thái nhuyễn cho vào chảo dầu nóng(giống như phi hành) cho vào ít mè.Cho ngò đã phi dầu mè lên trên cơm. =>Cuối cùng có thể cho cơm ra đĩa hoặc trong nồi cũng được (tùy thích) -Cơm trộn còn nóng ăn chung với rong biển.Rất tuyệt vời. ( Rong biển để riêng hoặc để lên

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne