Trang chủ Món ăn Artisan Bread - bánh mì không cần nhồi

Artisan Bread - bánh mì không cần nhồi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Anne Tran

Artisan Bread - bánh mì không cần nhồi

Nào giờ nghĩ đến việc nhồi bột làm bánh là thấy ngài ngại. Vì mất thời gian nhồi, chờ ủ bột, rồi lại nhồi tạo hình và ủ bột trước khi nướng. Tình cờ biết được loại bánh này, vỏ giòn, thớ bên trong mịn ăn kèm các loại bơ mứt hay topping mặn thì ngon tuyệt. Và thấy nhàn là chỉ trộn bột rồi cho bột nghỉ trong tủ mát, sáng đem đi nướng tầm 30’ là có bữa sáng nóng giòn thơm ngon rồi 😅

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 phần ăn
2,5 g

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rây bột mì vào âu, cho các nguyên liệu bên trên vào, đùng đũa /muỗng quấy đều đến khi bột thành hỗn hợp ướt. Tầm 1-2 phút. Đậy bột bằng màng bọc, để bột nghỉ 2 tiếng, hoặc để vào ngăn mát qua đêm luôn nha. Bột này để được cả tuần trong tủ mát ấy.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bật lò 220oC trước 15’, bột ủ đủ, phủ ít bột mì mỏng lên mặt bột, lấy vét bột cuộn bột từ ngoài vào giữa khối bột làm tầm 7-8 lần quanh khối bột cho đều. Sao cho bột hình tròn or oval tuỳ thích. Để bột nghỉ 15’ phút, rạch mặt bánh ngang dọc, tuỳ ý. Đem nướng ở 220oC đến khi bánh vàng mặt. Chờ bánh âm ấm hẵng cắt bánh nha, cắt nóng phỏng tay ý 😂.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Có hướng dẫn là nướng bánh trong nồi đất/ gang - được làm nóng sẵn trong lò, xách giấy nến rồi đặt khối bột vào nồi, đậy nắp nướng 12-15’, sau đó mở vung nướng tiếp 15-20’ đến khi mặt bánh vàng. Mình thử bằng chảo nhôm vẫn okie ah. Kiểu này đáy bánh sẽ được khô và giòn đáy bánh.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne