Trang chủ Món ăn TANTANMEN (Mì sốt cay)

TANTANMEN (Mì sốt cay)

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

TANTANMEN (Mì sốt cay)

Nhật Bản nổi tiếng bởi nhiều các món mì từ đơn giản đến phức tạp, mang hương vị thanh khiết, độc đáo. Cùng mình vào bếp nấu món mì đơn giản này nhé ^_^

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần

Thời gian nấu :

45 phút
30 gr

Đường

15 gr

Miso

25 ml

Mirin

25 ml

Ryorishu

10 ml

Shoyu

10 gr

Mè rang

10 gr

Hon dashi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cải thảo cắt từng lá, rửa sạch vào cho vào luộc. Vớt ra ngâm nước đá lạnh 5p rồi cho ra rổ ráo nước. - Luộc cải bó xôi vừa chín tới. Vớt ra ngâm nước đá lạnh 5p rồi cho ra rổ ráo nước như cải thảo. - Giá bỏ gốc trụng nước sôi. - Xếp lá cải thảo lên mành tre, cứ 2 lá cải thảo thì 1 lớp cải bó xôi. Cuộn mành tre lại chắc tay như cuộn Maki nha. Sau đó vắt mành tre cuộn cải cho ráo nước, tháo mành tre. Cắt cuộn cải thành những lát xéo và dày.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nấu nước dùng : Đun sôi 2.5L nước lọc, cho xương gà vào đun lấy nước dùng. Nước xương gà sôi thì cho gừng cắt lát + hành boa rô vào. Hầm lửa vừa 20p, nêm muối + bột nêm gà cho vừa miệng. Tắt lửa. Lọc lấy nước dùng và bỏ xác.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Mì Ramen cho vào nước sôi trụng qua, khi mì nổi lên là vớt ra liền cho vào thau nước đá lạnh, dùng đũa khuấy mì rồi vớt ra cho tiếp vào nồi nước sôi nấu thêm 1.30p. Vớt ra cho vào thau nước đá lạnh, dùng đũa khuấy cho hết nhớt mì. Đổ ra rổ để ráo.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Thịt xào : Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho thịt băm vào đảo đều, lấy sạn gỗ dằm cho thịt tơi ra. Kế tiếp cho Mirin + Ryorishu vào, xóc chảo cho đều nguyên liệu cũng như cồn bay hơi. Cho tiếp Miso + Chili bean sauce + đường vào đảo đều. Cuối cùng mới cho thêm Hon dashi + Shoyu + bơ đậu phộng + dầu mè vào. Đảo, khuấy đều cho hổn hợp hòa quyện. Tắt lửa. Cho thịt xào ra tô để làm topping.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trình bày : - Lấy tô cho vào ít tiêu xay + 1mc nước cốt chanh + 1 mc hành boa rô cắt nhỏ + 1/2 mcf Chili bean sauce. Sau đó cho mì lên trên hỗn hợp này. Chan nước dùng vào, xếp rau, giá, thịt xào, đậu hủ, hành boa rô như hình là hoàn tất. Khi dùng thì dùng muỗng khuấy nhẹ đáy tô cho hỗn hợp soups hòa quyện rồi mới thưởng thức.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nhật Bản nổi tiếng bởi nhiều các món mì từ đơn giản đến phức tạp, mang hương vị thanh khiết, độc đáo. Hãy một lần tự tay nấu, bạn sẽ rất tự hào về mình đấy. Thưởng thức thôi, yummy !!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne