Cháo bồ câu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Cháo bồ câu

Ông bà nội mới gửi bồ câu nhà nuôi vào cho Sóc Nhím. Mà 2 đứa này ko thích ăn bồ câu hầm nguyên con, nên lúc nào mình cũng phải lọc thịt bằm ra nấu cháo. Mệt nhưng 2 đứa ăn hết sạch nên cũng bõ công 😆

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mình làm 2 con bồ câu, nấu trữ đông ăn được 4 bữa.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lọc riêng phần thịt lườn và thịt đùi ra, bỏ da. Phần đầu, cánh, xương để riêng hầm chung với cháo.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Mình nấu cháo với bất kỳ thứ gì có sẵn trong tủ. Vd hạt sen, khoai tây cà rốt, đậu xanh, đậu hà lan, bắp, khoai lang, nấm,.... Có gì nấu nấy, dĩ nhiên đừng cho tất cả vào cùng lúc :)) rau củ thì xắt nhỏ, bắp thì dùng dao 2 lưỡi bào mỏng, đậu thì rửa sạch là cho vào nồi được
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho nguyên liệu vào nồi cùng với gạo và xương bồ câu. Hầm liu riu cho thật nhừ. Mình ko nêm nếm gì, chỉ cho vào tí xíu muối thôi.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Xương bồ câu đã hầm nhừ cùng cháo, vớt ra, gỡ hết thịt còn sót lại trong xương rồi cho trở lại nồi cháo. Thêm hành ngò vào là xong phần cháo
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Mình thường nấu nhiều cháo đủ ăn 4-6 bữa. Nấu xong chia nhỏ vào hộp rồi cất ngăn đông. Có thể nấu riêng với các loại rau củ khác nhau để có các loại cháo mùi vị khác nhau. Khi ăn chỉ cần lấy ra một hộp, rã đông rồi nấu sôi lại, cho thịt bằm đã nấu riêng vào là có tô cháo ăn ngay.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Thịt đã lọc đem băm nhuyễn. Hành tím băm nhuyễn. Có thể ướp thịt hoặc nấu luôn trong khi đang hầm cháo cũng được.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho 2 muỗng canh dầu vào nồi, cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm rồi trút hết chỗ thịt đã bằm nhuyễn vào xào săn lại. Nêm nước mắm và tí đường cho vừa ăn.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Thêm nước sôi xâm xấp thịt, đậy nắp nồi, nấu nhỏ lửa cho thịt mềm, bé dễ ăn
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Đây là chà bông nấm các loại, đã có chút muối trong này rồi. Hũ chà bông nấm (ruốc nấm) mình để trong ngăn mát, cho bé ăn với cơm hoặc cháo khi ko có rau. Hôm nay mình nấu cháo đậu xanh nên thêm chà bông nấm vào cho có thêm chất xơ.
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Thịt đã nấu mềm và sền sệt nước, mình cho chà bông nấm vào đảo đều là xong. Chia thịt vào hộp, trữ đông riêng. Khi ăn mới cho vào cháo. Như vậy có thể ăn cháo cùng với thịt bồ câu, hoặc có thể ăn với tôm, cua, gà, thịt heo cũng được.
Ảnh Bước 11

* Bước 12

Phần tim gan bồ câu mình cũng xào cùng với thịt băm luôn. Khi ăn múc cháo ra tô, để thịt và tim gan lên, rắc thêm hành ngò, trộn đều rồi măm măm, nếu nhạt thêm tí nước mắm.
Ảnh Bước 12

* Bước 13

Cháo bồ câu nấu kiểu này thịt mềm và thơm, cháo ko bị ngán mùi thịt hầm, lại ko bị cảnh nhai bã thịt ra rồi nhè chứ ko nuốt. Đây, mỗi đứa 1 tô hết sạch luôn :)
Ảnh Bước 13

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne