Trang chủ Món ăn Cháo gạo lứt với xương gà

Cháo gạo lứt với xương gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bích Hòa

Cháo gạo lứt với xương gà

Hai vợ chồng mình chưa khi nào ra ngoài ăn sáng trừ khi có khách nhưng cũng hạn chế. Mỗi ngày một món khác nhau và cũng rất nhẹ nhàng và rất tốt cho sức khoẻ. Hôm nay mình giới thiệu thêm món cháo xương gà với gạo lứt. Hai người ngồi cùng nhau ăn sáng và xem lại các trận tennis ở London, rất tiếc tay vợt mà tôi đang hâm mộ là Kei Nishikori ( Nhật Bản) và tay vợt mà tôi đã từng hâm mộ là Nadal đã phải chia tay ở vòng 2 do chấn thương và yếu phong độ.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn

Thời gian nấu :

30 phút
200 gr

gạo lứt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo lứt vò sạch, xương gà để nguyên, rửa sạch, trụng qua nước sôi, đùi gà rửa sạch và cũng trụng nước sôi. Đun 1,5 lít nước sôi cho củ gừng đập dập, 1 thìa nhỏ muối và cho xương gà, đùo gà vào đun, khi sôi bùng lên thì vớt bọt, nhỏ lửa, khoảng 15p thì vớt đùi gà ra cho gạo vào đun sôi trong 5 phút . Cho nồi vào ủ ( mình dùng nồi lưỡng dụng) và đi ngủ.

* Bước 2

Sáng nay ngủ dậy mình chỉ việc nhấc nguyên bộ xương ra, đùi gà đã lột thịt, thái nhỏ, rau mùi và hành thái nhỏ, múc cháo ra tô, cho hành, mùi, tiêu và thịt đùi gà vào và thế là chỉ có ăn chào " vòng quanh", hihi, nóng quá mà ngon.
Ảnh Bước 2

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne